Nổi bật nhất trong các dòng tivi sony 2018 phải kể đến 2 “siêu phẩm” tivi OLED A9F và OLED Z9F. Hai sản phẩm này đang được săn đón nhiều nhất tại phân khúc cao cấp của Sony, hứa hẹn sẽ không chỉ đem lại lợi nhuận mà còn là thứ “hàng độc” để Sony có thể cạnh tranh với các đối thủ của mình trong xu hướng giải trí hiện đại ngày nay. Cùng tìm hiểu về công nghệ của hai chiếc tivi này trong bài viết dưới dây.

Tivi Sony 2018 OLED A9F

Là một sản phẩm tivi Sony 2018 được hãng đặc biệt tập trung công nghệ, OLED A9F được ra mắt công chúng tại hội chợ công nghệ Sony Show của hãng khoảng tháng 9 vừa qua. Ngay lập tức, A9F đã gây ra một sự kinh ngạc cho những người tham dự. Tivi SONY A9F là dòng tivi OLED cao cấp nhất của Sony năm 2018 được nâng cấp từ những phiên bản tiền nhiệm là Sony A1E và Sony A8F mang đến cho người dùng 1 trải nghiệm xem phim hoàn hảo nhất trên tivi 4K. Có thiết kế tương đương với mẫu tivi A1E năm 2017 với màn hình siêu mỏng, bộ xử lý đặt phía sau chân đỡ, mang đến tổng thể chiếc tivi một sự sang trọng, đẳng cấp khi đặt trong nhà.

2 dòng tivi sony mới nhất trong năm 2018

Về điểm nâng cấp đáng chú ý nhất là tivi này được trang bị chip xử lý hình ảnh X1 Ultimate mạnh gấp 2 lần chip X1 Extreme trên dòng OLED A1E được ra mắt năm 2017. Chip X1 Ultimate đóng vai trò chính trong việc đem lại chất lượng hình ảnh chân thật cho mẫu tivi này.

2 dòng tivi sony mới nhất trong năm 2018 2

Với chip xử lý X1 Ultimate sẽ phân tích tối ưu từng cảnh vật trong mỗi khung hình thông qua công nghệ Object-based Super Resolution với độ chính xác cực cao. Bên cạnh đó công nghệ Object-based HDR Remaster giúp tối ưu mỗi vật thể trong khung hình để tăng cường độ tương phản, chiều sâu của hình ảnh mang lại hình ảnh chân thực hơn bao giờ hết,…

Ngoài ra hãng Sony còn hợp tác với Netflix để tạo ra chế độ cân chỉnh hình ảnh dành riêng cho phim trên Netflix được gọi là Netflix Calibrated Mode. Chế độ này sẽ giúp tối ưu những phim bạn xem trên Netflix được hiển thị với chất lượng hình ảnh cao hơn.

2 dòng tivi sony mới nhất trong năm 2018 3

Hơn thế nữa 2 công nghệ khá nổi bật trên chiếc tivi này là X-Wide Angle sẽ giúp bạn xem tivi ở mọi góc nhìn mà vẫn đảm bảo được chất lượng hình ảnh và màu sắc luôn trung thực.

Là dòng tivi cao cấp nhất Sony A9F vẫn được tích hợp các công nghệ độc quyền của Sony như: Công nghệ TRILUMINOS, 4K X-Reality™ PRO, Dynamic Contrast Enhancer,  HDR Dolby Vision,…

Còn về âm thanh tivi này được nâng cấp từ công nghệ Acoustic Surface (âm thanh phát ra từ màn hình) được giới thiệu lần đầu tiên năm 2017 trên mẫu A1E tiếp đến là A8F lên thành Acoustic Surface+ bao gồm:

– Công suất âm thanh lớn hơn gấp 2 lần lên đến 98W so với 50W trên dòng OLED A1E.

– Trang bị 2 loa Bass cho âm thanh mạnh mẽ, sống động (A1E và A8F chỉ có 1 loa Bass).

– Tích hợp lên loa trung cao ở giữa màn hình (A1E và A8F không có) cho ra âm thanh lên đến 3.2 kênh, trải nghiệm âm thanh hoàn hảo hơn.

2 dòng tivi sony mới nhất trong năm 2018 4

Hệ điều hành Android tivi 8.0 Oreo mới nhất cũng được cài sẵn trên chiếc tivi này, bạn có thể tận hưởng được kho ứng dụng vô cùng phong phú, giao diện thân thiện dễ sử dụng với người dùng. Ngoài ra các tính năng như: Tìm kiếm giọng nói bằng tiếng Việt hoặc là điều khiển tivi mở một số ứng dụng quen thuộc,… cũng được trang bị trên chiếc tivi này.

2 dòng tivi sony mới nhất trong năm 2018 5

Tivi Sony 2018 OLED Z9F

Sở hữu một cấu hình tương đương A9F, OLED Z9F tạo nên sự khác biệt với việc sử dụng tấm màn hình LED thông thường. Thiết kế màn hình lên đến 75 inch đi kèm 2 chân đế hình chữ V cách điệu giúp cho chiếc tivi nổi bật hơn trong gian phòng nơi đặt.

2 dòng tivi sony mới nhất trong năm 2018 6

Được trang bị cấu hình phần cứng là clip xử lý X1 Ultimate bao gồm nhiều công nghệ nổi bật như: Object-based Super Resolution, Object-based HDR remaster, Super Bit Mapping™ 4K HDR, Dual database processing sẽ giúp tivi chia nhỏ khung hình ra nhiều vật thể từ đó phân tích, tái tạo về màu sắc, độ nét, độ sâu,… theo thời gian thực. Mang đến hình ảnh trung thực tuyệt đối trên tivi 4K Sony này.

Công nghệ gốc nhìn siêu rộng X-Wide Angle giúp bạn xem tivi với màu sắc, độ nét luôn trung thực tại mọi góc nhìn. Đi kèm là công nghệ X-Motion Clarity đảm bảo các cảnh chuyển động nhanh được mượt mà và rõ nét với độ sáng tối đa.

Ngoài ra mẫu tivi Sony Z9F này được trang bị công nghệ LED Full-Array cho độ tương phản cao từ đó cho ra màu đen sâu hình ảnh sống động hơn.

Chế độ Netflix Calibrated Mode trên tivi sẽ giúp bạn xem những video trên ứng dụng Netflix được chân thật hơn với các hiệu chỉnh về hình ảnh, độ nét, độ sáng được tối ưu riêng.

Là dòng tivi cao cấp Z9F không thể thiếu những công nghệ nổi bật của Sony như: TRILUMINOS, 4K X-Reality™ PRO, Dynamic Contrast Enhancer, X-tended Dynamic Range™ PRO, Motionflow™ XR 1200 Hz, HDR Dolby Vison,… cũng được tích hợp trên chiếc tivi này giúp mang đến hình ảnh đẹp tự nhiên, màu sắc rực rỡ, sống động như thực.

2 dòng tivi sony mới nhất trong năm 2018 7

Về hệ điều hành, cũng giống như A9F mẫu Z9F này vẫn được trang bị hệ điều hành Android tivi 8.0 Oreo với giao diện trực quan dễ sử dụng, kho ứng dụng vô cùng phong phú,… Hơn thế nữa bạn có thể tìm kiếm những thông tin trên tivi này bằng giọng nói (có hỗ trợ tiếng Việt), điều khiển tivi bằng giọng nói với vài câu lệnh đơn giản, chiếu màn hình điện thoại lên tivi, điều khiển tivi bằng điện thoại,….

2 dòng tivi sony mới nhất trong năm 2018 8