Nếu bạn có sở thích quái dị trong việc biến đổi những màu sắc tươi đẹp của cuộc sống sang màu xám thì Necrophos hoàn toàn là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp.Dưới đây là guide necrophos dota 2 cơ bản.

Tổng quan Guide necrophos dota 2

Lý thuyết

Về cơ bản, Necrophos là một sự lựa chọn không phải quá hoàn hảo trong nhiều tình huống, nhưng nếu được một player tầm cỡ lựa chọn và sử dụng nhuần nhuyễn, hero này sẽ trở thành nỗi ác mộng trong mọi cuộc chiến. Bạn sẽ phải đối đầu với một cái xe bán bánh mì của đối phương, với khả năng hồi máu cực nhanh ngay tại early game khi chỉ cần tới một chiếc Magic Stick. Và cái quầy thực phẩm di động đó sẽ luôn sẵn sàng tiễn đưa bạn hay một đồng đội lên bảng đếm số chỉ trong một khoảnh khắc lơ là. Chúng ta hãy cùng lướt qua lại bảng skill của hero này để có những thông tin rõ hơn:

DEATH PULSE 

dpl

Một chiêu sát thương cơ bản, vừa sát thương đối thủ, vừa hồi máu cho bản thân và đồng đội. Death Pulse còn tiếp tục cung cấp khả năng hồi máu và mana cho mỗi nạn nhân bị tiêu diệt bởi Necrophos. Đặc biệt hơn, số lượng máu và mana được hồi cho Necrophos khi tiêu diệt được hero đối phương sẽ nhân 10, đồng nghĩa với việc chỉ cần tiêu diệt 1 hero đối phương, Necrophos dù đang “dặt dẹo” tới đâu cũng sẽ hồi phục gần như hoàn toàn.

GHOST SHROUD

Dsh

Tương tự như Decrepify của Pugna, Ghost Shroud sẽ đổi trạng thái của Necrophos sang Ghost form, hắn sẽ nhận thêm sát thương phép nhưng sẽ làm chậm khả năng di chuyển của đối phương tới và có tăng khả năng hồi phục máu và mana một cách kinh khủng. Bạn nghĩ rằng với Death Pulse, lão ác quỷ này đã gần như bất tử, hãy nghĩ lại, Ghost Shroud biến điều này từ tin xấu thành tin tệ nhất ngày.

HEARTSTOPPER AURA

hbr

Aura tạo nên thương hiệu của Necrophos, khiến lão không cần tấn công cũng có thể đoạt mạng kẻ địch. Aura này sẽ từ từ rút máu của đối phương trong tầm ảnh hưởng dựa theo phần trăm tổng số máu trên 1 giây. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng đối phương càng có máu cao thì càng mất nhiều máu. Một aura quá bẩn dị.

REAPER’S SCYTHE

bm

Tuyệt chiêu trứ danh của Necrophos. Ultimate này mang dáng dấp của một nhân vật không hề xa lạ với cộng đồng Dota 2 Việt Nam, “kẻ mà ai cũng biết là ai” với sự căm ghét với các màu sắc khi luôn luôn muốn biến mọi thứ có màu thành màu xám. Lưỡi hái tử thần sẽ vô hiệu hóa nạn nhân trong vòng 1.5 giây, sau đó gây ra sát thương dựa trên tổng số máu nạn nhân đã mất đi. Nạn nhân sẽ còn “tức muốn đập phím” khi bị cộng thêm thời gian vào tổng thời gian hồi sinh. Mặc dù đã được chỉnh sửa loại bỏ đi chức năng cấm buyback nhưng Reaper’s Scythe vẫn là một án tử hình dành cho bất kỳ kẻ nào đối mặt với Necrophos.

Đánh giá Guide necrophos dota 2

Necrophos có khả năng sống dai trong các combat kéo dài với khả năng hồi máu liên tục cho bản thân và đồng đội, Ghost Shroud giúp bản thân hắn thoát hiểm cũng như tham gia những pha truy cùng đuổi tận. Heartstopper Aura là một trong những aura bẩn dị nhất Dota 2 và tất nhiên không ai muốn bị trở thành màu xám khi làm nạn nhân của lưỡi hái tử thần Reaper’s Scythe. Nếu biết vận dụng thành thục các skill phục hồi, Necrophos sẽ gần như bất tử trong các combat và trở thành trở ngại cực lớn. Và như mọi hero, Necrophos cũng có những điểm mạnh và yếu điểm rất riêng, ví dụ như:

  • Điểm mạnh:
    • Có thể cầm cự tương đối ổn với các hero đối phương có nhiều sát thương vật lý.
    • Nếu như các hero tank luôn tự hào với số lượng máu trâu chó của mình, Necrophos sẽ biến bọn này thành một đám cục súc vô tri.
    • Khả năng regen tốt.
    • Phù hợp với những người chơi có sở thích kỳ dị liên quan đến làm màu sắc.

  • Điểm yếu:
    • Tốc chạy chậm chạp, dễ bị kite và tiêu diệt nhanh.
    • Sử dụng Ghost Shroud không hợp lý sẽ khiến bạn bốc hơi trước các magic caster của đối phương
    • Giáp thấp, chỉ cần bị disable là sẽ cực kỳ dễ chết.
    • Sẽ luôn có nguy cơ trở thành mục tiêu công kích đầu tiên trong mỗi combat.

Talents

talent necro

Bạn và thù

  • Necrophos hoạt động tương đối tốt cùng với các support có khả năng disable đối phương nhanh chóng như Lion, Lina, Crystal Maiden, Jakiro … Các initiator cũng là bạn hữu của lão ác quỷ này với khả năng mở combat mạnh mẽ như Tidehunter, Enigma, Axe, Venomancer, Magnus, Legion Commander khi có thể gom một đám đối phương lại rồi nhanh chóng xử lý chúng, ngay sau đó sẽ là cảnh chiếc lưỡi hái tử thần bổ xuống đầu nạn nhân xấu số, kết thúc một combat đẹp như mơ.
  • Để đáp trả lại sự nguy hiểm của Necrophos sẽ có rất nhiều counter mạnh cho hắn, có thể kể đến một vài cái tên như: Silencer – kẻ sẽ làm bạn “câm nín” trong vài giây và bất lực nhìn đồng đội lần lượt bỏ mạng; Ancient Apparition – Linh hồn băng giá từ ngoài vũ trụ sẽ đóng băng niềm tin chiến thắng của bạn với ulti Ice Blast của hắn khiến cho tất cả mọi khả năng regen của bạn sẽ thành phế thải; Nyx Assassin – Bọ hung sát thủ, con quái vật này đích thị là kẻ thù của mọi hero intel chứ không riêng gì bạn, với bộ skill sinh ra để giết ngườ. Với animation của Reaper’s Scythe, có một vài hero sẽ có khả năng biến bạn thành trò cười khi có khả năng chặn đứng ulti của bạn như Disruption của Shadow Demon, Repel của Omniknight, Astral Imprisonment của OD và Nightmare của Bane, Oracle cũng có khả năng này với Fate’s EdictFalse Promise.
Nà ní ?
Nà ní ?

Cách build đồ

Dựa vào các tình huống đặc thù và lineup của cả đối phương lẫn team mình, bạn nên lựa chọn các lối build cho phù hợp, dưới đây là một vài lựa chọn cơ bản nhất:

  • Khởi đầu cùng vài cành rau muống sẽ giúp bạn tự tin hơn, hãy chuẩn bị thêm một chút tango và 1 chai mountain dew healing salve nếu cần.
  • Tại thời điểm early game, hãy cố gắng kiếm cho mình một đôi giày để đi cho bằng bạn bằng bè cùng một chiếc đũa thần của Harry Potter, nếu farm tốt có thể mua thêm vài mặt dây chuyền đá quý Null Talisman để cải thiện stats. Hãy bắt đầu đi tìm nạn nhân khi bạn có ultimate, đừng quá tham farm mà bỏ quên đồng đội. Lựa chọn về giày cho Necrophos cũng khá phong phú, mọi loại giày đều mang lại những giá trị đặc biệt với hero này nhưng không phải đối với Tranquil boots, việc bỏ tiền ra mua loại giày này thật sự khá thừa thãi. Dagon có thể là một lựa chọn nếu bạn ưa thích lối “ hạ gục nhanh tiêu diệt gọn”, một cú chích Dagon, một pha spam Death Pulse và lưỡi hái tử thần sẽ tiễn đưa nạn nhân của bạn lên bảng đếm số.
  • Dựa vào nhịp độ trận đấu và các core đối phương, bạn nên cân nhắc sử dụng các item tiếp theo sao cho hợp lý. Force Staff, Blademail, Mekansm và Pipe of Insight đều là các sự lựa chọn hợp lý. Nếu thiên về đi gank, bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình Shadow Blade và Rod of Atos để trở nên chủ động hơn.
  • Vào giai đoạn kéo late, bạn cần thực sự chú ý tới các carry địch có khả năng áp sát nhanh cho nên lúc này vài sự lựa chọn nâng stats và bảo vệ bản thân sẽ mang lại giá trị. Linken’s Sphere, Black King Bar, Lotus Orb và Shiva’s Guard đều “ đáng đồng tiền bát gạo”
  • Với việc Aghanim’s Scepter cho Necrophos đã bị nerf khả năng cấm buyback nhưng vẫn đem lại khả năng cooldown cực nhanh cho ulti của bạn. Cân nhắc sử dụng item này khi bạn thực sự giàu và muốn áp đặt lối chơi lên đối phương. Với cooldown cực ngắn, Reaper’s Scythe sẽ có thể tiễn nhiều hơn 1 đối thủ lên bảng đếm số.
  • Octarine Core, Heart of Tarrasque, Radiance và Scythe of Vyse cũng là những sự lựa chọn tình huống tốt cho late game của Necrophos.
Necrophos là một trong số những hero có thể thay đổi vị trí một cách linh hoạt.
Necrophos là một trong số những hero có thể thay đổi vị trí một cách linh hoạt.