Meta AI sẽ hỗ trợ tiếng Việt trên các nền tảng Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger

Meta vừa công bố sẽ mang công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tương tự ChatGPT của mình đến Việt Nam trong vài tuần tới. Hãy cùng Phong Vũ tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Meta AI sẽ hỗ trợ tiếng Việt
Meta AI sẽ hỗ trợ tiếng Việt


Theo thông tin từ Meta, ngày 9/10, công cụ Meta AI đã được triển khai tại một số quốc gia như Brazil, Philippines và Anh. Việt Nam cùng một số nước khác sẽ sớm được trải nghiệm công cụ này trong thời gian ngắn sắp tới.

Điểm đặc biệt là Meta AI sẽ hỗ trợ tiếng Việt, người dùng có thể tương tác trực tiếp bằng tiếng mẹ đẻ trên các nền tảng Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger hoặc thông qua website meta.ai. Để sử dụng, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng Meta AI hoặc gõ “@Meta AI” trong khung chat.

Trước đó, ông Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại toàn cầu của Meta, đã chia sẻ tại Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam rằng Meta tự hào là “ông lớn” công nghệ duy nhất ở Thung lũng Silicon cung cấp công cụ AI miễn phí cho người dùng Việt.

Ra mắt lần đầu tại Mỹ vào tháng 7, Meta AI hoạt động như một chatbot, tương tự ChatGPT nhưng sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn LLaMA do Meta phát triển. Người dùng có thể trò chuyện, đặt câu hỏi, yêu cầu gợi ý về nhiều chủ đề khác nhau, thậm chí yêu cầu AI tạo ảnh từ văn bản.

Với việc mở rộng này, Meta AI sẽ có mặt tại 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, giúp người dùng tiếp cận thông tin, tìm kiếm hướng dẫn và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

ASUS Zenbook s 14 thế hệ Copilot+ PC đầu tiên của Intel