Kính thực tế ảo Quest 3S sẽ được Meta sản xuất tại Việt Nam

Tập đoàn Meta thông báo kế hoạch mở rộng sản xuất dòng thiết bị thực tế ảo hỗn hợp Quest 3S tại Việt Nam vào năm 2025. Đây rõ ràng là một bước tiến lớn với Việt Nam khi giờ đây nền công nghệ nước ta đã có thể sản xuất được những sản phẩm Made in Việt Nam. Anh em cũng cùng Phong Vũ Technews điểm qua một số ý chính nhé!

Việt Nam sẽ sản xuất dòng kính mới nhất của Meta

Quest 3S là chiếc kính thực tế ảo được công bố ngày 25/9 tại sự kiện Meta Connect 2024, là phiên bản giá rẻ của dòng Quest 3, có giá khởi điểm 300 USD, giúp người dùng tiếp cận công nghệ thực tế ảo với chi phí hợp lý. Và một tin cực kỳ vui là sản phẩm này sẽ được sản xuất tại Việt Nam, thông tin đã được xác nhận bởi Chủ tịch đối ngoại của Meta và Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào chiều 30/9 tại Hà Nội, ông Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách đối ngoại toàn cầu của Meta, cho biết việc sản xuất Quest 3S tại Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra khoảng 1.000 cơ hội việc làm. 

Meta sẽ sớm ra mắt trợ lý ảo Meta AI bằng tiếng Việt
Meta sẽ sớm ra mắt trợ lý ảo Meta AI bằng tiếng Việt

Ông Clegg cũng chia sẻ rằng Meta sẽ sớm ra mắt trợ lý ảo Meta AI bằng tiếng Việt trong vài tháng tới, nhằm giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các công cụ trí tuệ nhân tạo phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau, từ đó thúc đẩy sáng tạo và đổi mới. Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của Meta và cá nhân ông Nick Clegg đối với sự phát triển của kinh tế Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế số, giáo dục – đào tạo và đổi mới sáng tạo, đồng thời bày tỏ sự kỳ vọng vào các hoạt động hợp tác trong tương lai, bao gồm việc phát triển Meta AI phiên bản tiếng Việt.

Thủ tướng khuyến khích Meta tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng và đối tác tại Việt Nam
Thủ tướng khuyến khích Meta tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng và đối tác tại Việt Nam

Thủ tướng khuyến khích Meta tiếp tục hợp tác với các cơ quan chức năng và đối tác tại Việt Nam, đặc biệt là Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, để thúc đẩy các dự án hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ, giáo dục, AI, IoT và chuyển giao công nghệ. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Meta phối hợp với Việt Nam trong việc ngăn chặn thông tin xấu, sai lệch và bảo vệ người dùng trực tuyến.

Meta Quest 3S – Phiên bản “giá mềm” của Quest 3

Meta Quest 3S là một phiên bản rút gọn của Meta Quest 3, được thiết kế để mang đến trải nghiệm thực tế ảo (VR) với mức giá dễ tiếp cận hơn. Dù là phiên bản rút gọn nhưng Quest 3S vẫn thừa hưởng nhiều công nghệ và tính năng hấp dẫn từ “đàn anh” Quest 3. 

 Meta Quest 3S như hỗ trợ thực tế hỗn hợp (Mixed Reality)
Meta Quest 3S cũng hỗ trợ thực tế hỗn hợp (Mixed Reality)

Như sử dụng chip Snapdragon XR2 Gen 2 tương tự Quest 3, đảm bảo hiệu năng xử lý mượt mà các ứng dụng VR. Bên cạnh đó, các tính năng trên phiên bản tiền nhiệm vẫn sẽ có trên phiên bản Meta Quest 3S như hỗ trợ thực tế hỗn hợp (Mixed Reality), cho phép bạn tương tác với thế giới thực và ảo cùng lúc và kho ứng dụng VR đa dạng.

Anh em nhớ theo dõi trang Phong Vũ Technews để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về công nghệ toàn thế giới nhé!

Laptop gaming sang trọng mạnh mẽ ROG Zephyrus G16