Cái tên bí ẩn chễm chệ Top 2 trên Steam, vượt mặt loạt bom tấn

Thị trường game ở thời điểm tại đang chứng kiến rất nhiều cái tên đáng chú ý, sau cơn sốt Black Myth: Wukong thì đã có rất nhiều tựa game mới hot hit nhận được nhiều game thủ đón nhận. Và ở thời điểm này, Frostpunk 2 đang làm mưa làm gió trên Steam, trong bài viết này anh em hãy cùng PhongVu Technews đánh giá con game Frostpunk 2 này nhé!

Frostpunk 2 là game gì mà lại hot?

Gameplay xưng dựng thành phố nhưng tăm tối hơn

Nhiều năm sau các sự kiện trong phiên bản gốc của Frostpunk, thế giới vẫn chìm trong giá rét và xã hội vẫn hỗn loạn. Frostpunk 2 mở rộng quy mô lớn hơn nhiều so với trò chơi đầu tiên. Nếu ở Frostpunk, bạn kết thúc chiến dịch với một thành phố khoảng 800 dân, thì trong phần này, bạn khởi đầu với dân số gấp 10 lần.

Với một quy mô lớn hơn thì anh em cũng phải “làm việc” cật lực hơn để xây dựng được thành phố của mình. Bên cạnh đó, game cũng bắt anh em phải tư duy nhiều hơn để cân nhắc các quyết định của mình.

Frostpunk 2 mở rộng quy mô lớn hơn nhiều so với trò chơi đầu tiên
Frostpunk 2 mở rộng quy mô lớn hơn nhiều so với trò chơi đầu tiên

Một lần nữa, bạn nắm quyền chỉ huy New London, nhiều thập kỷ sau khi nó được sáng lập và xây dựng trong phiên bản đầu tiên. Nguồn than đã giữ cho máy phát của thành phố hoạt động suốt 30 năm đang dần cạn kiệt. Đã đến lúc mở rộng biên giới và khai thác thêm tài nguyên từ mặt đất đóng băng bên ngoài thành phố, đồng thời tìm kiếm những nguồn lực mới từ vùng đất hoang băng giá xa xôi, để duy trì sự sống và sự ấm áp cho người dân.

Với một quy mô lớn hơn thì anh em cũng phải “làm việc” cật lực hơn để xây dựng được thành phố của mình
Với một quy mô lớn hơn thì anh em cũng phải “làm việc” cật lực hơn để xây dựng được thành phố của mình

Trong Frostpunk 2, thay vì đặt đường, nhà cửa hay từng nhà máy đơn lẻ như trước, bạn sẽ xây dựng những khu vực rộng lớn có thể hỗ trợ hàng nghìn người. Thay vì một mốc thời gian tính bằng giờ hay ngày, toàn bộ tuần có thể trôi qua chỉ trong vài giây. Sự biến đổi từ các khu định cư nhỏ trong phiên bản gốc sang một đô thị khổng lồ mang đến sự hứng khởi, đặc biệt là về mặt hình ảnh, nhưng cũng làm mất đi một phần cảm xúc gắn bó.

Cấu hình khuyến nghị khá thấp

Để chơi được Frostpunk 2, anh em chỉ cần có những chiếc PC được trang bị như sau: 

  • Yêu cầu vi xử lý và hệ điều hành đều chạy 64-bit
  • HĐH: Windows 10/11 (64-bit)
  • Bộ xử lý: AMD Ryzen 5 / Intel Core i5 2.5 GHz
  • Bộ nhớ: 8 GB RAM
  • Đồ họa: AMD RX 550 4 GB VRAM / NVIDIA GTX 1050Ti 4 GB VRAM / INTEL ARC A310 4GB VRAM
  • DirectX: Phiên bản 12
  • Lưu trữ: 30 GB chỗ trống khả dụng

Ai sẽ thích Frostpunk 2?

Với những tựa game xây dựng thành phố thì tất nhiên nó sẽ phù hợp hơn với những anh em thích lối chơi chiến thuật, nó chậm rãi và không cần anh em phải thao tác nhiều như những con game AAA hay fps.

Với những tựa game xây dựng thành phố thì tất nhiên nó sẽ phù hợp hơn với những anh em thích lối chơi chiến thuật
Với những tựa game xây dựng thành phố thì tất nhiên nó sẽ phù hợp hơn với những anh em thích lối chơi chiến thuật

Do đó, nếu như bạn cũng là một người chơi thích sự sáng tạo, thích một con game không quá nhanh, lối chơi chậm để vừa chơi vừa chill, đánh đố trí não thì Frostpunk 2 sẽ là một con game phù hợp! 

Frostpunk 2: Cơn sốt trên Steam với thành tích đáng nể

Frostpunk 2 là phần tiếp theo của game xây dựng thành phố chiến thuật từng được rất nhiều người chơi đánh giá cao. Và sau 6 năm thì Frostpunk 2 cũng được ra mắt thời gian chờ đợi dài đó không hề vô ích, khi ngay sau khi phát hành, Frostpunk 2 đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên Steam.

Vào ngày 17/9 vừa qua, Frostpunk 2 đã được phát hành cho những người chơi đăng ký pre order sớm và chính thức ra mắt vào ngày 20/9. Chỉ sau vài ngày ngắn ngủi, tựa game đã bán được hơn 350.000 bản, và theo các nhà phát hành thì con số này đã giúp stuido này hoàn vốn và bắt đầu có lợi nhuận. 

Frostpunk 2 sẽ nhanh chóng vượt qua thành tích của phiên bản đầu tiên
Frostpunk 2 sẽ nhanh chóng vượt qua thành tích của phiên bản đầu tiên

Với khởi đầu ấn tượng, nhiều người tin rằng Frostpunk 2 sẽ nhanh chóng vượt qua thành tích của phiên bản đầu tiên – vốn đã bán được 3 triệu bản trong 3 năm đầu và đạt rating 92% trên Steam. Đáng chú ý, chỉ trong ngày ra mắt đầu tiên, lượng người chơi Frostpunk 2 đã vượt qua kỷ lục cao nhất mà Frostpunk từng đạt được với 35.533 tài khoản đăng nhập cùng lúc.

Ngoài ra, Frostpunk 2 cũng nhanh chóng leo lên vị trí thứ hai trong danh sách những tựa game bán chạy nhất trên Steam, vượt qua cả Warhammer 40k Space Marine 2 và chỉ đứng sau EA Sports FC 25. Trò chơi này đã mở rộng quy mô từ lối chơi sinh tồn quen thuộc sang một mô hình xây dựng thành phố phức tạp hơn, với những thử thách không chỉ từ môi trường khắc nghiệt mà còn từ những xung đột nội bộ và các phe phái chính trị.

Frostpunk 2 hiện đang được xem là một trong những trò chơi nổi bật nhất trên Steam
Frostpunk 2 hiện đang được xem là một trong những trò chơi nổi bật nhất trên Steam

Tóm lại, Frostpunk 2 hiện đang được xem là một trong những trò chơi nổi bật nhất trên Steam. Sau thành công của Black Myth: Wukong và Warhammer 40k Space Marine 2, Frostpunk 2 đã gia nhập hàng ngũ những siêu phẩm đáng chú ý mà các game thủ không thể bỏ qua.

Anh em có thể tải game ở đây nhé: Frostpunk 2

Và trên đây là những thông tin khá thú vị về con game Frostpunk 2, hy vọng anh em đã có được cho mình những thông tin cần thiết nha! Anh em nhớ theo dõi trang Phong Vũ Technews để cập nhật thêm nhiều thông tin về  game mới nhé! 

Mua iPhone 16 series (Plus/Pro/Pro Max) tại Phong Vũ