Megacritic là gì?

Megacritic là gì

Megacritic là trang web tổng hợp đánh giá về các sản phẩm truyền thông như: Phim ảnh, âm nhạc, trò chơi điện tử, chương trình truyền hình và các tác phẩm sách báo. Đối với mỗi sản phẩm, điểm số được đánh giá theo số trung bình.

Megacritic được thành lập bởi Jason Dietz, Marc Doyle và Julia Doyle Roberts vào năm 1999. Trang web khi đó chủ yếu cung cấp một phần các bài đánh giá và đường dẫn tới bài gốc. Các màu sắc xanh lá cây, vàng và đỏ được sử dụng để biểu trưng cho sự đánh giá của những người phê bình. Trang web này được đánh giá là một trong những tổ hợp chấm điểm uy tín nhất cho các sản phẩm trò chơi điện tử.

Megacritic là một trong những trang đánh giá có uy tín nhất thế giới.
Megacritic là một trong những trang đánh giá có uy tín nhất thế giới.

Megacritic chính thức ra mắt vào tháng 1 năm 2001 sau 2 năm phát triển và hoạt động thử nghiệm. Trong thời gian đó, với sự bành trướng của Rotten Tomatoes ở mảng đánh giá phim ảnh, những nhà sáng lập của Megacritic đã chọn một đường hướng phát triển bao quát hơn trong giới truyền thông. Năm 2005, Megacritic được bán cho CNET. Ngay sau đó, cả hai thương hiệu này đều được mua lại bởi tập đoàn CBS. Marc Doyle lúc này đã là một quản lý cấp cao của CNET nhưng đồng thời ông cũng làm việc như một biên tập viên mảng trò chơi điện tử của Megacritic, ông từng chia sẻ: “ Bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng và những người dùng web những dịch vụ cụ thể và thông tin cập nhật về các sản phẩm truyền thông, hoạt động của Megacritic không chỉ khuyến khích khách hàng có ý thức lựa chọn sản phẩm có chất lượng mà còn khiến các nhà xuất bản phải đặt yêu cầu cao hơn cho các đơn vị sản xuất và dần dần, làm cho các trò chơi trở nên hoàn thiện hơn.”

Tháng 8 năm 2010, sau sự thay đổi về giao diện người dùng, Megacritic vấp phải nhiều phản ứng tiêu cực. Hãng còn thường xuyên bị các nhà phát hành game chỉ trích về mức cho điểm chưa hợp lý, không đánh giá hết chất lượng sản phẩm.

Cách chấm điểm của Megacritic dựa trên điểm số trung bình đánh giá từ các sản phẩm thông qua các bài đánh giá được đăng tải. Cụ thể, các màu sắc được biểu thị với mức độ được ưa thích của sản phẩm:

Instagram đạt 1 tỷ lượt người dùng
Instagram đạt 1 tỷ lượt người dùng

 

Bảng đánh giá sản phẩm của Megacritic
Bảng đánh giá sản phẩm của Megacritic

Trả lời