Facebook thu phí tính năng mới trong các nhóm.

Từ nay Facebook sẽ cho phép các quản trị viên của các nhóm trên mạng xã hội này thu phí từ 4,99$ đến 29,99$ một tháng đối thành viên trong các nhóm.

Trong một bài đăng trên blog công ty đã công bố tính năng facebook thu phí mới này. Các nhóm về kĩ năng làm cha mẹ, nấu ăn và dọn dẹp nhà sẽ là những nhóm đầu tiên có được tính năng thử nghiệm mới này.

 

Các nhóm hiện tại vẫn sẽ giữ nguyên như bình thường, nhưng trong thời gian sắp tới những nhóm này cũng sẽ có thêm chức năng này. Một ví dụ điển hình là nhóm về phong cách sống: Sarah Mueller’s Declutter My Home đã bắt đầu tổ chức một nhóm Organize My Home (trang trí ngăn nắp lại ngôi nhà của bạn) với chi phí 14,99$ một tháng để tham gia, nhóm Grown and Flown Parents đang lập một nhóm tuyển sinh đại học với mức phí 29,99$ để có được sự hỗ trợ trực tiếp từ các cố vấn đại học.

Việc tính phí để trở thành thành viên của nhóm có thể làm tăng tính độc quyền và khiến cho các thành viên cảm thấy đặc biệt hơn. Nhưng việc phải trả phí để có thể tham gia nhóm cũng có thể giảm số lượng thành viên gia nhập vào nhóm nhiều hơn.

Để lí giải cho lí do này facebook cho rằng đội ngũ quản lý của các nhóm dành nhiều thời gian để có thể phát triển cộng đồng này của mình vậy nên họ xứng đáng có thể kiếm được tiền từ công sức của mình.

Facebook cho biết tính năng mới là để các quản trị viên nhóm, những người dành nhiều thời gian, cống hiến để phát triển cộng đồng của họ, đồng thời cũng có thể kiếm tiền từ đó. Công ty cũng cho biết quản trị viên có thể lấy số tiền kiếm được để nâng cấp, cho những nội dung trong nhóm có chất lượng cáo hơn, có thể là nhiều bài đăng, video hoặc các buổi offline, sự kiện gặp mặt ngoài đời thực.

Hiện tại, tính năng này vẫn là một thử nghiệm trên thiết bị di động và việc Facebook thu phí sẽ không bị cắt giảm phí đăng ký. Là một phần trong chuẩn chính sách của App Store và Play Store, Apple và Google sẽ lấy một tỷ lệ phí đăng ký người dùng thông qua iOS và Android. Tuy nhiên, đây chỉ là khởi đầu cho những nỗ lực của Facebook để kiếm tiền từ người sử dụng, mà không giống như trên News Feed phải dựa vào quảng cáo.

Trả lời