PV Tech News – Google vừa tích hợp AI Gemini vào Google Calendar và Gmail, cho phép người dùng tự động hóa việc tạo và sắp xếp lịch họp. Tính năng “Help me schedule” sẽ tạo bản nháp thư điện tử để tự động gợi ý thời gian phù hợp, giúp việc tạo lịch trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Việc tìm kiếm một khung thời gian phù hợp để họp với đồng nghiệp hoặc khách hàng giờ đây đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ sự trợ giúp của AI Gemini trong Google Workspace. Tính năng mới mang tên “Help me schedule” (Giúp tôi sắp xếp) được tích hợp ngay trong Gmail và Google Calendar, cho phép người dùng tạo lịch họp tự động một cách nhanh chóng và chính xác, loại bỏ những chuỗi email thương lượng tốn thời gian.

Để sử dụng tính năng “Help me schedule”, bạn chỉ cần:
1. Soạn email bình thường: Bắt đầu soạn thư điện tử cho người bạn muốn gặp mặt. Chỉ cần đề cập đến ý định muốn họp (ví dụ: “Tôi muốn trao đổi về dự án này 30 phút vào thứ Năm tới”).

2. Kích hoạt tính năng: Khi Gemini nhận diện được ngữ cảnh sắp xếp lịch, tùy chọn “Help me schedule” sẽ xuất hiện. Hãy nhấp vào tùy chọn này.

3. Xem các đề xuất thời gian: Gemini sẽ tự động kiểm tra Google Calendar của bạn để tìm ra các khung thời gian rảnh phù hợp với yêu cầu trong email (ví dụ: các khoảng trống 30 phút trong lịch vào thứ Năm tới).

4. Chèn thời gian vào email: Bạn sẽ thấy một danh sách các mốc thời gian khả dụng được đề xuất. Bạn có thể chọn và chèn nhanh chóng các đề xuất này trực tiếp vào email. Các mục này sẽ xuất hiện dưới dạng các nút bấm hoặc liên kết cho người nhận.
5. Tùy chỉnh (Tùy chọn): Nếu cần, bạn vẫn có thể chỉnh sửa các khoảng thời gian Gemini gợi ý hoặc thêm các khung giờ bổ sung khác trước khi gửi đi.
Sau khi email được gửi đi, người nhận chỉ cần nhấp vào thời gian phù hợp trong thư. Google sẽ tự động xử lý phần còn lại: một lời mời tham dự cuộc họp sẽ tự động được thêm vào Google Calendar của cả bạn và người nhận. Quá trình tạo lịch họp từ đó được hoàn tất mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa Gmail và Calendar.

Tuy nhiên, hiện tại, tính năng “Help me schedule” được thiết kế để hỗ trợ việc sắp xếp lịch họp giữa hai người (chưa hỗ trợ cho các cuộc họp nhóm lớn hơn). Đây là một công cụ đắc lực đang được triển khai cho các khách hàng Google Workspace, cũng như những người đăng ký gói Google AI Pro và AI Ultra.
Dù vậy, với những bước tiến không ngừng trong việc tích hợp AI để tối ưu hóa quy trình làm việc, Google đang định hình lại cách chúng ta tương tác với các công cụ hàng ngày. Do đó, để không bỏ lỡ những thông tin công nghệ mới nhất về Gemini, Google Workspace và các tính năng AI đột phá khác, hãy theo dõi các bản tin cập nhật từ Phong Vũ Tech News nhé!
Nguồn: theverge.com và techcrunch.com
Bài viết liên quan:







