Tuần qua, Instagram đã thông báo về IGTV, một ứng dụng độc lập để xem các video dạng ngang dài. IGTV cũng sẽ có một tab nằm bên trong ứng dụng hàng đầu này.

Giám đốc điều hành Instagram –  Kevin Systrom cho biết, ứng dụng này được thiết kế để giúp người dùng tìm và xem video trên điện thoại di động một cách dễ dàng hơn. Ông lưu ý rằng, hầu hết các ứng dụng video yêu cầu bạn phải tìm kiếm hoặc duyệt qua một thư mục – trái ngược với truyền hình – nơi bạn chỉ cần bật nó lên và bắt đầu xem. Nói cách khác, IGTV, sẽ chỉ bắt đầu phát video ngay khi bạn mở nó. Trong số những thứ khác, chế độ “ngả lưng” này có thể biến IGTV thành một  không gian  mạnh mẽ mới để Instagram sắp xếp việc quảng cáo. IGTV cũng sẽ cho phép người dùng tải video trực tiếp lên Instagram. Một nhà quản lý sản phẩm cho biết, IGTV đại diện cho sự cố gắng để biến ứng dụng  này trở thành ngôi nhà chung  cho video trên thiết bị di động  nhằm cạnh tranh với YouTube. Video có thể dài tới 10 phút, với các tài khoản lớn hơn có thể đăng video dài. Systrom cho biết, về lâu dài, công ty hy vọng sẽ cho phép tất cả người dùng đăng video có độ dài không giới hạn. Systrom  còn cho biết thêm: “ Khi bắt đầu xem các video trên IGTV, sẽ không có quảng cáo xuất hiện, nhưng thay vào đó, đây sẽ là một nơi hợp lý để quảng cáo kết thúc một video. Ông nói rằng, sẽ có một thỏa thuận chia sẻ doanh thu với các đối tác chấp nhận quảng cáo ở cuối mỗi video chứ không phải là để mở màn.Tại một buổi tiệc truyền thông , giám đốc điều hành  của Instagram đã công bố sự ra mắt của các ứng dụng mới. Ngôi sao Instagram tại sự kiện này bao gồm Ninja – Streamer nổi tiếng của Fortnite, Susie Shu (115.000 người theo dõi), Katie Austin (133.000 người theo dõi), Bryce Xavier (286.000 người theo dõi), Lauren Godwin (550.000 người theo dõi), Lauren Riihimaki (4,2 triệu người theo dõi) và Lele Pons (25 triệu người theo dõi). Ngày hôm đó, công ty cũng đã thông báo rằng Instagram hiện có 1 tỷ người dùng.

CEO Kevin Systrom của Instagram giới thiệu về IGTV
CEO Kevin Systrom của Instagram giới thiệu về IGTV

Sự thúc đẩy của nstagram trong video xuất phát cùng lúc với công ty mẹ của hãng, Facebook thì đang cố gắng tìm một sáng kiến ​​tương tự. Công ty đã công bố các tính năng hiển thị trò chơi mới ngày hôm qua như là một phần của nỗ lực khôi phục nền tảng video sống động. Facebook cũng đang tài trợ lập trình tin tức cho tab video của riêng mình, được gọi là Watch.

Mục tiêu cuối cùng của cả hai nền tảng  trên là sự công kích trực diện tới YouTube –  ứng dụng chia sẻ video hàng đầu hiện nay. YouTube hưởng lợi từ việc có một lượng tác giả lớn, một chương trình cụ thể và được tối ưu cho phép các tác giả kiếm tiền và các thuật toán tinh vi hướng người xem đến những video mà họ có thể thích. (Đôi khi dẫn đến một kết cục không may đó là việc người dùng phải tiếp xúc với những nội dung có phần không lành mạnh.) YouTube cũng hưởng lợi từ trạng thái của nó như là một điểm đến thực sự cho video, chứ không phải là một tab trong một ứng dụng mà mọi người được sử dụng để lướt qua nhanh chóng để bắt kịp với bạn bè của họ. Facebook, Instagram và Snapchat đều đang tìm cách để mọi người làm chậm lại và ngừng hoạt động. Trên Snapchat, sáng kiến ​​đó đã dẫn đến các tiêu đề giật gân và hình ảnh thu nhỏ kích thích.