Huawei chiếm ngôi Xiaomi, trở thành tân vương thị trường thiết bị đeo thông minh Trung Quốc

0
141

Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh, thị trường thiết bị đeo thông minh (tai nghe, vòng tay và đồng hồ thông minh) toàn cầu vẫn có sự phát triển trong quý I. Tuy vậy, riêng ở thị trường Trung Quốc, chiều hướng lại có phần kém khả quan khi con số thiết bị đến tay người dùng đã sụt giảm 11% so với cùng kì năm ngoái.

Theo đó, tổng đã có 17.6 triệu thiết bị đeo được bán tại thị trường tỷ dân này trong quý đầu năm 2020. Trong đó, Huawei là cái tên nổi bật nhất với 4.28 triệu máy, vượt qua Xiaomi để nắm vị trí top 1 bảng xếp hạng.


Kế sau 2 ông lớn nội địa này là Apple, LifeSense và BBK. Apple với các sản phẩm có phần đắt đỏ có thể hài lòng với con số tăng trưởng 15% cùng 2.84 triệu thiết bị bán ra. LifeSense – một thương hiệu nhỏ bất ngờ vượt qua ông lớn BBK Electronics để có được vị trí thứ 4.

Riêng về thị trường đồng hồ thông minh, chúng ta vẫn có cái tên quen thuộc Huawei ở vị trí đầu bảng. 1.04 triệu máy bán ra cùng mức tăng trưởng 111.9%, Huawei cho thấy họ mạnh mẽ đến mức nào ở thị trường nội địa. Apple đứng thứ hai với 319 ngàn máy, Xiaomi thứ ba với 128 ngàn máy (tăng trưởng gần 190%). Hai cái tên còn lại của top 5 là Garmin và Huami (một thương hiệu thuộc Xiaomi). Tựu chung lại, thị trường smartwatch Trung Quốc có mức tăng trưởng 8.4% so với cùng kì.

Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn