Game Plants vs Zombies và những bí mật chưa từng được tiết lộ

0
638

Không phải giới thiệu nhiều, Plants vs Zombies chính là tựa game Tower Defense hấp dẫn và được yêu thích nhất mọi thời đại.

Quay trở về thời điểm của những năm 2005 – 2008, khi mà các tựa game offline cũng như online thuộc thể loại Tower Defense dường như đã trở nên lỗi thời và nhàm chán. Hàng loạt các tựa game với lối chơi y hệt nhau, xuất hiện tràn lan trên các hệ máy. Khi đó, việc dòng game này hồi sinh là điều mà không một ai có thể nghĩ tới, cho đến khi Plants vs Zombies xuất hiện.

Game Plants vs Zombies

Plants vs Zombies được ra mắt vào ngày 5/5/2009 bởi nhà phát hành Popcap. Nhà thiết kế George Fan cùng các cộng sự của ông đã cho ra đời một tựa game về cuộc chiến giữa những xác sống và… cây cối. Đây thực sự là một ý tưởng điên rồ. Sau đó hơn 10 năm, Plants vs Zombies nay đã trở thành một tựa game kinh điển, không thể không nhắc đến khi nói về sự phát triển của dòng game Tower Defense.

Trong dịp kỷ niệm 10 năm sinh nhật tựa game này, cha để của Plants vs Zombie, nhà thiết kế George Fan đã tiết lộ những bản thảo, cũng như những điều chưa ai biết trong suốt quá trình thiết kế và xây dựng tựa game huyền thoại này.

Game Plants vs Zombies

Theo những gì mà George Fan chia sẻ, ông dự định sẽ cho đám cây cối đối đầu với những người ngoài hành tinh, chứ không phải là zombie, chúng chính là những alien trong Insaniquarium – một tựa game của ông đã được phát hành trước đó. Nhưng sau khi ông hoàn thành xong bức vẽ zombie đầu tiên của mình, ông đã thay đổi ý định, và bản phác thảo ấy cũng chính là nguồn cảm hứng để ông tạo nên thiết kế của những con zombie mà cuối cùng chúng ta được thấy trong game.

Bên cạnh đó, ban đầu, những bông hoa hướng dương không hề có mặt ở đó, để chúng ta thu thập đám mặt trời để cung cấp cho những loại thực vật khác, Geogre Fan đã định cho người chơi đi trồng củ cải, sau đó thu hoạch và bán chúng kiếm tiền. Tuy nhiên, những bông hoa hướng dương cho thấy một sự sáng tạo hiệu quả hơn hẳn.

Ngoài ra, số lượng làn đường Fan dự định là cung cấp cho mỗi màn chơi là 6 chứ không phải 5. Thậm chí ông còn định để game thủ tự suy nghĩ, và xây dựng những con đường để dẫn dắt kẻ thù tiến vào. Tuy nhiên, giờ đây, chúng ta đối đầu với bọn zombie ở 5 làn đường và lượng làn đường sẽ mở rộng hơn khi chúng ta qua màn.

Cuối cùng, ông hé lộ về nguồn cảm hứng tạo nên “điệu nhảy” của các zombie ở phần chạy chữ cuối game. Ông cho biết, đoạn nhảy vui nhộn này được lấy từ một đoạn video hài hước có tên “Finnish Disco” trên Youtube.

Trong suốt quá trình phát triển của mình, Plants vs Zombies đã mang đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời đối với nhiều thế hệ game thủ.

Game được xây dựng trên nền đồ họa vui nhộn hài hước. Lối chơi của game dù rất đơn giản và dễ tiếp cận nhưng vẫn giữ được một độ khó nhất định và nét đặc trưng của mình. Khá đáng tiếc là, chúng ta không có cơ hội trải nghiệm những phần game tiếp theo do chính tay George Fan thực hiện nữa. Bởi sau khi Popcap được bán cho EA, cha đẻ của Plants vs. Zombies đã từ chối biến game của mình thành một game chán kiếm tiền chán ngắt theo lời đề nghị của EA và sau đó ông cũng đã rời khỏi công ty này.

Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn