Mảng phần cứng của Google đang phát triển mạnh và có thể mang về lợi nhuận 3 tỷ USD trong năm nay.

Nhờ vào cổ máy kiếm tiền bền bỉ Google, công ty mẹ Alphabet vẫn tiếp tục là một thế lực quảng cáo khổng lồ. Tuy nhiên, theo một phân tích mới, Alphabet còn sở hữu một mảng kinh doanh mạnh mẽ không kém. Chúng ta đang đề cập đến việc Google tiếp tục xây dựng một doanh nghiệp phần cứng vững mạnh – một công ty đang phát triển đến mức mà nhà phân tích Mark Mahaney của RBC nghĩ rằng nó sẽ đạt doanh thu 20 tỷ USD trong 3 năm tới.

Đừng nghĩ Google chỉ có tìm kiếm, mảng kinh doanh phần cứng của họ đang thu lãi lên tới 3 tỷ USD - Ảnh 1.

Mảng phần cứng dự kiến mang về 3 tỷ USD lợi nhuận cho Google trong năm 2018

Sự tăng trưởng đó một phần nhờ vào sự thành công của Google với các sản phẩm như điện thoại Pixel và dòng loa thông minh của họ (bên cạnh camera Nest, Chromecast…). Mahaney cho biết những thiết bị này đã “đạt được thành công quan trọng và đang tạo ra thu nhập lớn” cho công ty.

RBC dự kiến ​​trong năm 2018, hoạt động kinh doanh phần cứng của Google sẽ tạo ra doanh thu 8,8 tỷ USD và lợi nhuận là 3 tỷ USD. Tuy nhiên, đến năm 2021, một bước nhảy lớn sẽ diễn ra. Con số doanh thu đó dự kiến ​​sẽ tăng lên gần 20 tỷ USD với lợi nhuận ước tính khoảng 6,1 tỷ USD.

Tất nhiên, con số này vẫn còn khá nhỏ nếu so sánh với 85,8% tổng doanh thu của Alphabet đến từ quảng cáo. Tuy nhiên, sự tăng trưởng là không thể nhầm lẫn và nó cho thấy Google đang trở thành một thế lực có uy tín về phần cứng, bất chấp một số thất bại với Google Glass hoặc thực tế là họ chưa bao giờ có một sản phẩm bán chạy như iPhone.

Theo ước tính của RBC, loa Google Home của công ty, được hỗ trợ bởi Google Assistant AI, đã có 43 triệu lượt cài đặt tại Hoa Kỳ. Mahaney cho biết phần cứng vẫn là một mảng nhỏ của Google nhưng nó có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành hoạt động kinh doanh chiến lược của công ty.

CNBC cho biết: “Trong khi Mahaney thấy doanh thu và lợi nhuận tăng lên, giá trị thực sự của mảng phần cứng Google là nó cung cấp nền tảng để phát triển và triển khai các chương trình trí tuệ nhân tạo, cung cấp nhiều cách hơn để phục vụ quảng cáo. Các nhà phân tích của Morgan Stanley đã thực sự khuyến nghị rằng Google nên cung cấp miễn phí các thiết bị Home Mini để bảo vệ mảng bán lẻ quảng cáo của mình”.

Tham khảo: BGR