Match Group,tập đoàn khổng lồ chuyên về hẹn hò trực tuyến, đã mua ứng dụng Hinge ngày hôm nay bằng một bản hợp đồng thỏa thuận cung cấp cho công ty 51% cổ phần trong ứng dụng này . Hinge ban đầu là một phiên bản có phần thoải mái hơn của Tinder, trong đó người dùng chỉ có thể nhìn thấy các người có khả năng hợp với mình khi có cùng bạn Facebook chung. Công ty sau đó thiết kế lại ứng dụng của mình, loại bỏ tất cả các tính năng vuốt đồng thời cho phép người dùng có thể viết một bản giới thiệu đầy đủ về mình. Người dùng Hinge có thể trả lời ba câu hỏi về bản thân, kết nối tài khoản với Instagram của họ và cũng như có thể tải lên nhiều ảnh hơn, cho người sử dụng trải nghiệm giống như một trang web hẹn hò trực tuyến.

Cuối năm 2016, Hinge đã tung ra bản thiết kế lại cho ứng dụng. Giao diện vuốt màn hình được bỏ qua thay vào đó là những tinh chỉnh để mang lại một giao diện về hồ sơ người dùng chi tiết hơn và những tính năng đặc biệt dành riêng cho những người đang kiếm tìm một mối quan hệ nghiêm túc hơn chỉ là việc hẹn hò giao lưu không có ràng buộc. Hinge tung ra slogan ” Mọi thứ trên Hinge đều đặc biệt ! Tạm biệt mấy trò vuốt màn hình”. Ngay sau đó, số lượng người dùng của Hinge tăng gấp 4 lần và phản hồi cho thấy người dùng đã tìm được hạnh phúc liên tục được gửi về. Đặc biệt, Hinge đã từng có tính năng phân cấp cho người dùng, với gói miễn phí và các gói trả phí với 5$ và 13$ mỗi tháng.

Tinder vẫn chưa dừng lại tham vọng thống trị mảng dịch vụ hẹn hò trực tuyến.
Tinder vẫn chưa dừng lại tham vọng thống trị mảng dịch vụ hẹn hò trực tuyến.

Trong một vài lời trích dẫn gần đây , Mandy Ginsberg, Giám đốc điều hành của Match Group, cho biết, “Hinge được rất nhiều các phụ nữ hiện đại, có học vấn sử dụng để tìm kiếm một mối quan hệ cho mình.”. Thương vụ này có tiềm năng biến Match thành một công ty lớn trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyến khi mà công ty này đã sở hữu 45 nhãn hiệu bao gồm cả Tinder, OkCupid, Match, và Plenty of Fish. Ứng dụng hẹn hò trực tuyến đáng chú ý nhất nhưng không thuộc sở hữu của Match chỉ có Bumble, Một ứng dụng được tạo bởi nhà đồng sáng lập của Tinder là Whitney Wolfe Herd. (Match gần đây đã có một vài vụ kiện Bumble về cáo buộc vi phạm bản quyền và nhãn hiệu.)

Những pha "ăn miếng trả miếng" giữa Bumble và Tinder đang dần có xu hướng khiến Tinder trở nên phổ biến hơn.
Những pha “ăn miếng trả miếng” giữa Bumble và Tinder đang dần có xu hướng khiến Tinder trở nên phổ biến hơn.

Bumble đặc biệt nhắm vào phụ nữ, vì các trải nghiệm khi sử dụng ứng dụng được thiết kế đểriêng để sao cho có thể khiếnphụ nữ cảm thấy có nhiều quyền lực hơn. Nếu Hinge thực sự có một nền tảng người sử dụng là nữ lớn, điều này sẽ chắc chắn rằng Matchđang muốn cạnh tranh trực tiếp hơn với Bumble. Trong khi đó,đầu năm nay Facebook đã thông báo, họ đang chuẩn bị tính năng hẹn hò riêng của mình, nguy cơ lớn có thể cạnh tranh với Match nhờ số lượng người sử dụng khổng lồ của trang mạng xã hội này.