Bản Beta của Call of Duty: Black Ops 7 ra mắt từ ngày 2 tháng 10 năm 2025, với giai đoạn Early Access kéo dài đến ngày 4 tháng 10, trước khi mở rộng thành Open Beta từ ngày 5 tháng 10. Trong suốt quá trình này, Treyarch đã liên tục cập nhật và điều chỉnh gameplay dựa trên phản hồi từ cộng đồng, từ tính năng mới, cân bằng vũ khí, đến các chế độ chơi đa dạng. Các bản cập nhật quan trọng được triển khai nhằm mang lại trải nghiệm đa dạng, đồng thời giảm thiểu sự phân hóa kỹ năng giữa các người chơi.
I. Cập nhật các playlist và chế độ chơi
1. Thay đổi mới trong hệ thống playlist
Cải tiến nổi bật trong bản Open beta là Open Moshpit được giới thiệu ngày 04/10. Playlist này cho phép người chơi trải nghiệm những trận đấu ngẫu nhiên và phong phú hơn do yếu tố xét đến kỹ năng khi ghép trận được giảm thiểu đáng kể. Đây là phản hồi của nhà phát hành trước những phản hồi kéo dài nhiều năm từ cộng đồng về hệ thống skill-based matchmaking (SBMM) vốn được cho là khiến cho trải nghiệm chơi bị gò bó.

Ngoài ra, Treyarch tiếp tục mở rộng thử nghiệm cơ chế matchmaking “mở” (giảm yếu tố SBMM) với Open Search and Destroy (07/10). Song song đó, Hardcore Moshpit cũng được bổ sung ngày 08/10, mang đến trải nghiệm khốc liệt hơn với sát thương cao và giao diện HUD giới hạn.
2. Cập nhật Zombies Survival
Trong bản beta, chế độ Zombies Survival giới thiệu bản đồ mới Vandorn Farm, nơi người chơi phải đối mặt với các đợt zombie liên tục. Tính năng này được mở rộng trong toàn bộ giai đoạn Open Beta, giúp cộng đồng trải nghiệm các chiến thuật sinh tồn và phối hợp nhóm.

3. Các chế độ chơi
| Chế độ chơi | Mô tả chi tiết |
| Team Deathmatch (TDM) Hardcore Team Deathmatch | Hai chế độ cổ điển tập trung vào tiêu diệt đối thủ để đạt số điểm mục tiêu. Ở bản Hardcore, người chơi chịu sát thương thực tế hơn, HUD tối giản và không có hồi máu tự động. |
| Domination | Người chơi chia phe chiếm giữ ba khu vực chiến lược trên bản đồ để tích điểm. Tốc độ chiếm cờ và vòng spawn được tinh chỉnh giúp trận đấu diễn ra cân bằng hơn. |
| Hardpoint | Các đội phải nhanh chóng chiếm điểm xoay vòng liên tục và giữ “Hardpoint” đang hoạt động để ghi điểm. Phiên bản thử nghiệm có thêm cải thiện về độ chính xác trong hiển thị ranh giới khu vực và giảm hiện tượng spawn không hợp lý. |
| Kill Confirmed | Giống như Team Deathmatch nhưng yêu cầu người chơi thu thập thẻ xác nhận (dog tag) từ kẻ địch bị hạ để điểm được tính, khuyến khích giao tranh cự ly gần và chiến thuật tổ đội. |
| Overload | Chế độ thử nghiệm mới, mang đến nhịp độ cao với cơ chế mục tiêu thay đổi và nhiều yếu tố hỗn chiến, tạo cảm giác mới mẻ cho giai đoạn Beta. |
| Search and Destroy (trở lại vào ngày 07/10) | Người chơi sẽ vào vai phe tấn công đặt bom hoặc phe phòng thủ bảo vệ khu vực. Không có hồi sinh trong mỗi vòng đấu, khiến mọi quyết định đều mang tính chiến lược. |
| Training Course | Khu vực huấn luyện giúp người chơi làm quen với cơ chế di chuyển, vũ khí và Scorestreaks, đồng thời thử nghiệm loadout trước khi tham chiến thực tế. |
II. Cập nhật tiến trình và phần thưởng
Bản này tăng cấp độ tối đa từ 20 lên 30, mở khóa hàng loạt vũ khí, perks, field upgrades và scorestreaks mới. Những cập nhật nổi bật bao gồm Shadow Rift (ammo mod trong Zombies), Watchdog Helo (scorestreak), và các loại vũ khí mới như CODA 9, Razor 9mm, Echo 12, cùng các perks như Guardian, Engineer, Hunter’s Instinct. Ngoài ra, Treyarch còn giới thiệu các Beta Rewards, bao gồm loading screen và weapon blueprint đặc biệt, khuyến khích người chơi tham gia đầy đủ các hoạt động trong beta.

III. Điều chỉnh vũ khí và cân bằng gameplay
1. Súng tiểu liên (SMG) và Shotgun
Các súng tiểu liên như Dravec 45 đã được điều chỉnh về tầm sát thương, tốc độ bắn và độ chính xác để phù hợp với nhịp chiến đấu trung bình. Shotgun M10 Breacher cũng được tối ưu hóa, giảm thời gian rechamber và điều chỉnh tốc độ di chuyển để cân bằng sức mạnh ở tầm gần.
2. Súng trường tầm xa (Marksman) và bắn tỉa (Sniper)
M8A1 được tinh chỉnh giảm nhẹ độ ổn định, buộc người chơi cân nhắc giữa lối chơi chính xác và tốc độ cơ động. Trong khi đó, súng bắn tỉa VS Recon được giảm hiện tượng rung ống ngắm, mang lại cảm giác ngắm bắn mượt mà hơn. Các chỉ số như thời gian ngắm (ADS) và thời gian rút súng khi di chuyển (sprint-to-fire) cũng được điều chỉnh để đảm bảo sự cân bằng tổng thể trong lối chơi.
IV. Cập nhật bản đồ và hiệu năng
1. Cải thiện bản đồ và độ ổn định trận đấu
Các bản đồ khả dụng trong giai đoạn beta hiện gồm Imprint, Cortex, Exposure, The Forge, Blackheart (được thêm vào 05/10) và bản đồ Toshin (được thêm vào 6/10). Trên hai bản đồ The Forge và Cortex, nhiều cánh cửa đã được mở tự động với thời gian đóng dài hơn và phạm vi kích hoạt rộng hơn, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn di chuyển trong giao tranh.
Ngoài ra, nhiều lỗi ảnh hưởng đến hiệu năng làm mất ổn định server bao gồm vấn đề với turrets, Scorestreaks (Skewer, Gravemaker) và một số playlist Zombies đã được khắc phục, đảm bảo trải nghiệm ổn định trong giai đoạn này.

2. Nâng cấp minimap và logic spawn
Minimap được mở rộng thêm 15% phạm vi hiển thị, giúp người chơi có tầm quan sát chiến thuật tốt hơn khi di chuyển. Logic spawn cũng được điều chỉnh, giảm khả năng bị “spawn-kill” và giúp các pha tái xuất hiện trong trận trở nên công bằng, hợp lý hơn.
V. Kết luận
Giai đoạn Early Acces và Open Beta lần này cho thấy Treyarch đang lắng nghe cộng đồng nhiều hơn bao giờ hết: từ việc tinh chỉnh bản đồ, cân bằng vũ khí đến mở rộng chế độ chơi kinh điển như Search and Destroy. Những thay đổi này không chỉ cải thiện nhịp độ chiến đấu mà còn tạo tiền đề cho phiên bản chính thức ổn định và hấp dẫn hơn khi ra mắt của Black Ops 7 Beta. Theo dõi Phong Vũ Tech News để cập nhật mọi thông tin và nội dung mới của Call of Duty cũng các tựa game trong thời gian tới.
Trải nghiệm Black Ops 7 sẽ trở nên mượt mà và sống động hơn bao giờ hết khi kết hợp cùng PC gaming hiệu năng cao, hiện được phân phối chính hãng tại Phong Vũ.
Bài viết liên quan:







