ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 hiệu năng khủng trên thiết kế tinh tế

Nếu anh em muốn tìm một chiếc máy phù hợp cho công việc sáng tạo nội dung, phải mạnh mẽ nhưng phải có tính cơ động, nhỏ gọn khi di chuyển thì chắc chắn không thể nào bỏ qua ASUS ROG Zephyrus, dòng máy dành cho những creator đã quá nổi tiếng đến từ ASUS. Và với phiên bản ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 năm nay, hãng đã tiếp tục trang bị con chip mới đến từ nhà AMD với tên gọi HX370 mạnh mẽ và đáng chờ đợi.

Trong bài viết này, anh em hãy cùng Phong Vũ Technews “phá đảo” chiếc ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 để xem em máy này có gì nâng cấp và đổi mới so với người tiền nhiệm nhé!

Thiết kế đẳng cấp, mỏng và cực đẹp!

Thật sự mình luôn rất phấn khích khi được cầm trên tay những chiếc ASUS ROG Zephyrus vì thực sự, đây là một chiếc máy quá mỏng và đẹp mắt, độ hoàn thiện phải nói là 10 điểm không có nhưng! Chiếc Zephyrus G16 mới gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên khi mà mình chạm vào.

Chiếc Zephyrus G16 mới gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên
Chiếc Zephyrus G16 mới gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên

Đó chính là một chiếc laptop cấu hình cao nhưng có độ hoàn thiện phải nói là hoàn mỹ nhất trong thế giới laptop gaming. Được chế tác tỉ mỉ bằng công nghệ CNC 100% từ hợp kim nhôm, phối màu Xám Vũ trụ hoặc phối màu Trắng Bạch kim rất cuốn hút. Khung máy mỏng nhẹ cùng với lớp hoàn thiện mờ mịn của Zephyrus G16 tạo cảm giác sang trọng, mang đến cảm giác cầm thích tay khi anh em cầm em nó trên tay. 

ASUS đã mang đến một dải đèn led mới với tên gọi Slash Lighting
ASUS đã mang đến một dải đèn led mới với tên gọi Slash Lighting

Năm nay, hãng cũng đã mang đến chiếc ROG Zephyrus G16 GA605 bản lề ẩn, giúp bạn mở máy bằng một tay dễ dàng và cảm giác rất liền mạch. 

Với phiên bản năm nay, ASUS đã mang đến một dải đèn led mới với tên gọi Slash Lighting. Với thiết kế độc đáo là một đường sáng chạy chéo trên bề mặt nắp máy mang đến sự tinh tế và gọn gàng hơn so với phiên bản tiền nhiệm, độc đáo và riêng biệt hơn rất nhiều. 

Hiệu năng AI cực khủng từ AMD với Ryzen™ AI 9 HX 370

ROG Zephyrus G16 GA605 được trang bị một cấu hình cực kỳ mạnh, con chip AI 300 Series mới nhất của AMD với tên mã Ryzen™ AI 9 HX 370. 

Với 12 lõi và 24 luồng xử lý, bộ vi xử lý AMD Ryzen™ AI 9 HX 370 sẵn sàng mang đến hiệu năng cực khủng dành cho chiếc ROG Zephyrus G16 GA605. Trong các bài test do ASUS thực hiện hay cả trong trải nghiệm sử dụng thực tế thì AMD Ryzen™ AI 9 HX 370 cũng luôn thực sự mang đến một hiệu năng tốt cho những tác vụ nặng.

ROG Zephyrus G16 GA605 được trang bị một cấu hình cực kỳ mạnh
ROG Zephyrus G16 GA605 được trang bị một cấu hình cực kỳ mạnh

Đặc biệt, AMD Ryzen™ AI 9 HX 370 còn đang là vi xử lý sở hữu trình NPU mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Nhờ vào kiến trúc XDNA 2 mà riêng NPU của con chip này đã đạt 50 TOPS, khả năng AI cũng được cải thiện lên đến 3 lần so với thế hệ tiền nhiệm. 

Qua đó mà anh sẽ sở hữu một trong những chiếc laptop 16 inch có khả năng xử lý các tác vụ AI mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại. Nếu tính cả CPU, GPU thì chiếc ROG Zephyrus G16 GA605 còn có thể đạt được 371 TOPS. 

Đồ họa mạnh mẽ với GeForce RTX 4070 và DLSS 3

Dù anh em là game thủ hay nhà sáng tạo nội dung thì Zephyrus G16 luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Được trang bị GPU Laptop NVIDIA® GeForce RTX™ mạnh mẽ, ROG Zephyrus G16 GA605 mang đến những tính năng đột phá như DLSS 3 với Frame Generation cùng các công nghệ dò tia tiên tiến nhất. Do đó, anh em có thể tận hưởng những hình ảnh sống động và chân thực khi chiến game.

ROG Zephyrus G16 GA605 mang đến những tính năng đột phá như DLSS 3
ROG Zephyrus G16 GA605 mang đến những tính năng đột phá như DLSS 3

Với NVIDIA® Advanced Optimus, hiệu suất của máy được tối ưu hóa, thời lượng pin kéo dài, đồng thời giảm độ trễ hệ thống. Đây còn là chiếc laptop tối ưu được card đồ họa RTX 4070 với TGP lên đến 105W.

Màn hình ROG Nebula 2.5K OLED, 240Hz mượt mà

ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 được trang bị một chiếc màn hình với những công nghệ hiện đại nhất của ASUS tính tới thời điểm hiện tại đó chính là màn hình ROG Nebula 2.5K OLED. Chiếc màn hình này có độ phân giải 2.5K, mang lại mật độ điểm ảnh ấn tượng trên kích thước 16 inch, hình ảnh mà anh em trải nghiệm được sẽ cực kỳ sắc nét đến từng chi tiết. Với dải màu DCI-P3 100%, độ chính xác màu sắc với giá trị delta E dưới 1 và đạt chứng nhận VESA HDR True Black 500, bạn sẽ được trải nghiệm nội dung HDR sống động và chân thực đến khó tin.

ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 được trang bị một chiếc màn hình ROG Nebula 2.5K OLED
ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 được trang bị một chiếc màn hình ROG Nebula 2.5K OLED

Tất cả những công nghệ này sẽ làm cho bất kỳ một người dùng sáng tạo chuyên nghiệp nào phải thích thú. Ngoài ra, màn hình trên chiếc ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 còn làm các anh em game thủ mê mẩn với màn hình có tần số quét lên đến 240Hz. 

Một chiếc màn hình OLED nhưng sở hữu công nghệ G-SYNC đến từ Nvidia, mang đến độ phản hồi 0,2ms siêu nhanh, giúp cho những anh em chơi game fps chiếm được ưu thế lớn. 

ROG Zephyrus G16 GA605 mang đến một trải nghiệm hình ảnh quá tuyệt vời
ROG Zephyrus G16 GA605 mang đến một trải nghiệm hình ảnh quá tuyệt vời

Và tất cả những công nghệ trên đều sẽ có mặt trên chiếc ASUS ROG Zephyrus G16 GA605, một trải nghiệm hình ảnh quá tuyệt vời trên một chiếc máy cao cấp đến từ ASUS. 

Tản nhiệt ROG Intelligent tiên tiến

ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 năm nay được ASUS mang đến công nghệ tản nhiệt hoàn toàn mới có tên gọi ROG Intelligent Cooling bao gồm 3 quạt Arc Flow thế hệ 2 và hệ thống tản nhiệt kim loại lỏng giúp tối ưu hiệu suất làm mát. 

ASUS cũng cho biết hệ thống ống dẫn nhiệt kim loại lỏng thế hệ mới giúp cải thiện 23% so với thế hệ tiền nhiệm
ASUS cũng cho biết hệ thống ống dẫn nhiệt kim loại lỏng thế hệ mới giúp cải thiện 23% so với thế hệ tiền nhiệm

ASUS cũng cho biết hệ thống ống dẫn nhiệt kim loại lỏng thế hệ mới giúp cải thiện 23% so với thế hệ tiền nhiệm. Có một điểm mà mình cảm thấy rất thích đó chính là năm nay hãng cũng trang bị một tấm lọc bụi, giúp máy luôn ở trong trạng thái sạch sẽ, tránh ảnh hưởng đến hệ thống tản nhiệt. 

Bàn phím đậm chất gaming

ROG Zephyrus G16 GA605 với hành trình phím 1.7mm mang đến cảm giác gõ nhạy và êm ái, tuổi thọ 20 triệu lần nhấn phím cũng giúp cho anh em thoải mái chiến game mà không sợ hao mòn. 

ROG Zephyrus G16 GA605 với hành trình phím 1.7mm mang đến cảm giác gõ nhạy và êm ái
ROG Zephyrus G16 GA605 với hành trình phím 1.7mm mang đến cảm giác gõ nhạy và êm ái

Đặc biệt, nút nguồn của máy sẽ được làm từ kính cao cấp được gia công riêng, thêm một điểm đặc biệt giúp cho chiếc ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 càng trở nên đặc biệt hơn. 

Tóm lại là

Nhìn chung thì tất cả các phiên bản ASUS ROG Zephyrus G16 năm nay đều rất ấn tượng từ thiết kế mới, build cứng cáp và cả hiệu năng. Với phiên bản ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 mà mình đang có trên tay thì nó thực sự ấn tượng hơn nữa. 

Con chip AMD Ryzen™ AI 9 HX 370 thực sự thể hiện quá ấn tượng trong năm nay
Con chip AMD Ryzen™ AI 9 HX 370 thực sự thể hiện quá ấn tượng trong năm nay

Con chip AMD Ryzen™ AI 9 HX 370 thực sự thể hiện quá ấn tượng trong năm nay, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Intel Core Ultra 9 hay những con chip hiệu năng khác. Sự kết hợp hoàn hảo với RTX 4070 còn sẽ là một sự kết nối mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Máy có thể chơi được cả con game Wukong ở độ phân giải High Setting
Máy có thể chơi được cả con game Wukong ở độ phân giải High Setting

Những trải nghiệm trong khoảng 1 tuần của mình trên chiếc máy này thực sự là rất tốt, ngay cả là những tác vụ văn phòng hay chơi game. Nó chơi được cả con game Wukong ở độ phân giải High Setting, dù có thiết kế khá mỏng nhẹ nhưng em nó cũng thể hiện khả năng tản nhiệt khá tốt, máy đã ít nóng hơn thế hệ trước rất nhiều. 

Các dòng ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 đều đã có mặt tại Phong Vũ
Các dòng ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 đều đã có mặt tại Phong Vũ

Hiện tại, các dòng ASUS ROG Zephyrus G16 GA605 đều đã có mặt tại Phong Vũ để anh em có thể trải nghiệm. Đừng quên theo dõi chuyên trang Phong Vũ Technews để cập nhật nhanh nhất các thông tin công nghệ trên toàn thế giới nhé! 

Đăng ký nhận thông tin sở hữu iPhone 16 Series sớm nhất!