Gửi SOS trên Zalo khi bị cô lập do lũ lụt: Hướng dẫn chi tiết để được cứu trợ kịp thời

Mùa mưa lũ luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, mỗi người cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một cách thức kêu cứu nhanh chóng và hiệu quả khi bị cô lập do lũ lụt, đó là gửi tín hiệu SOS trên Zalo. Cùng Phong Vũ Tech News tìm hiểu chi tiết từng bước để ứng dụng vào thực tế.

Tính năng gửi SOS trên Zalo là như thế nào?

Gửi SOS trên Zalo là một tính năng hữu ích được tích hợp vào ứng dụng, giúp người dùng có thể gửi tín hiệu cầu cứu trong những tình huống khẩn cấp, đặc biệt là khi gặp phải thiên tai như lũ lụt, bão lũ. Khi gửi SOS, thông tin của bạn sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng hoặc cộng đồng để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

Cho phép bạn nhanh chóng gọi đến số điện thoại cứu trợ của địa phương hoặc các tỉnh lân cận
Cho phép bạn nhanh chóng gọi đến số điện thoại cứu trợ của địa phương hoặc các tỉnh lân cận

Hướng dẫn chi tiết cách gửi SOS trên Zalo để được cứu trợ kịp thời

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách gửi SOS trên Zalo khi gặp tình huống khẩn cấp:

Bước 1: Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn. Tại giao diện chính của Zalo, bạn hãy tìm và nhấn vào mục Khám phá, sau đó, chọn Mini App.

Bước 2: Cuộn xuống phía dưới danh sách các Mini App và tìm đến mục Phòng chống thiên tai Việt Nam rồi nhấn vào mục này để tiếp tục.

Tìm đến mục Phòng chống thiên tai Việt Nam
Tìm đến mục Phòng chống thiên tai Việt Nam

Bước 3: Khi vào mục Phòng chống thiên tai Việt Nam, bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn. Hãy chọn mục Kết nối cứu trợ để gửi yêu cầu hỗ trợ. 

Chọn mục Kết nối cứu trợ
Chọn mục Kết nối cứu trợ

Bước 4: Tại đây, bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân như:

  • Họ tên
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ cụ thể
  • Mô tả chi tiết tình huống khẩn cấp (ví dụ: bị cô lập, cần thực phẩm, thuốc men…)

Sau khi hoàn tất các thông tin, hãy nhấn nút Gửi để gửi yêu cầu cứu trợ.

Gửi yêu cầu hỗ trợ
Gửi yêu cầu hỗ trợ

Bước 5: Nếu tình hình của bạn đang rất nguy cấp và cần được hỗ trợ ngay lập tức, hãy chọn mục Liên hệ khẩn cấp. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách số điện thoại của các cơ quan chức năng tại địa phương hoặc các tỉnh thành lân cận. Hãy chọn số điện thoại phù hợp và gọi ngay để được hỗ trợ.

Liên hệ khẩn cấp
Liên hệ khẩn cấp

Lưu ý: Nếu không thể liên lạc qua Zalo, bạn có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại khẩn cấp 112, số điện thoại này hoạt động trên toàn quốc.

Tạm kết

Trong những tình huống khẩn cấp, việc biết cách gửi SOS trên Zalo có thể cứu sống bạn và những người xung quanh. Hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân để cùng nhau nâng cao ý thức về công tác phòng chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp nhé!

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series