So sánh PS5 Pro và PS5: Có gì mới để nâng cấp?

Sony mới vừa cho ra mắt dòng PS5 Pro mang đến nhiều nâng cấp so với phiên bản PS5 tiền nhiệm. Bộ đôi PS5 Pro và PS5 đều mang đến một hiệu năng mạnh mẽ và kho game hay dành cho người dùng. Trong bài viết này, anh em hãy cùng Phong Vũ Technews so sánh nhanh PS5 Pro và PS5 để xem  bạn có nên nâng cấp lên dòng PS5 Pro để chơi game hay không nhé!

Thiết kế không có nhiều sự khác biệt

Với những anh em đã nhìn thấy PS5 hay PS5 bản Slim ở ngoài thì phiên bản PS5 Pro mới được Sony ra mắt cũng không có sự khác biệt nào về mặt thiết kế so với 2 người tiền nhiệm. Nó gần như là một chiếc PS5 Slim với kích thước lớn hơn một chút. Tương tự như PS5 Slim, chiếc máy mới có bốn tấm mặt có thể tháo rời, cho phép anh em có thể custom vỏ ngoài của nó theo ý thích.

PS5 Pro mới được Sony ra mắt cũng không có sự khác biệt nào về mặt thiết kế so với 2 người tiền nhiệm
PS5 Pro mới được Sony ra mắt cũng không có sự khác biệt nào về mặt thiết kế so với 2 người tiền nhiệm

Hệ thống cổng kết nối của PS5 Pro cũng tương tự như PS5 Slim, bao gồm hai cổng USB-C ở phía trước, cùng với hai cổng USB-A và một cổng Ethernet ở phía sau. Vì không có ổ đĩa, chiếc PS5 Pro cũng không có nút eject.

Hiệu năng với sự nâng cấp đến từ phần cứng

Về mặt hiệu năng, Sony đã mang đến chiếc PS5 Pro nâng cấp về hiệu năng đồ họa với một chiếc GPU được cải tiến, đây cũng chính là điểm nhấn nổi bật nhất trên dòng PS5 Pro năm nay. PS5 được phát triển dựa trên kiến trúc AMD RDNA 2 tương tự như trên PS5 bản gốc, nhưng sẽ được nâng cấp mạnh mẽ hơn.

PS5 Pro hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến về hiệu năng so với PS5. Theo ông Mark Cerny, kiến trúc sư trưởng của PS5, GPU được nâng cấp trên PS5 Pro có số lượng đơn vị tính toán tăng 67% so với PS5, cùng với đó là bộ nhớ nhanh hơn 28%. 

PS5 Pro hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến về hiệu năng so với PS5
PS5 Pro hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến về hiệu năng so với PS5

Công nghệ Ray Tracing nâng cao cho phép tái hiện phản chiếu và khúc xạ ánh sáng chân thực hơn, làm cho hình ảnh trở nên sống động hơn. Ngoài ra, công nghệ nâng cấp độ phân giải PlayStation Spectral Super Resolution (PSSR) dựa trên AI giúp đồ họa trở nên sắc nét hơn mà vẫn duy trì tốc độ khung hình cao.

Sony đã tối ưu hóa nhiều tựa game để tận dụng tối đa sức mạnh của PS5 Pro, bên cạnh đó với các trò chơi cũ hơn cũng được update tính năng “PS5 Pro Game Boost” để nâng cao hiệu suất cho hơn 8.500 trò chơi tương thích ngược từ PS4 và PS5. 

PS5 Pro được trang bị ổ SSD 2TB, nâng cấp đáng kể so với ổ 1TB của PS5. Qua đó, mang đến cho người dùng khả năng lưu trữ nhiều tựa game trên máy hơn khi mà những tựa game AAA đang ngày càng nặng hơn.


PS5 Pro được tập trung hơn về khả năng chơi game 4K

Sony đang đặc biệt tập trung vào ba nâng cấp chính cho PS5 Pro nhờ vào GPU mới hỗ trợ Ray tracing tốt hơn, tự động nâng cấp trò chơi lên 4K bằng AI, và chế độ Pro mới cho phép kết hợp 60fps và 4K.

Tính năng độc quyền trên PS5 Pro với tên gọi PlayStation Spectral Super Resolution sẽ chp phép người chơi  tận hưởng các trò chơi với độ phân giải 4K và 60fps.

PS5 Pro sẽ ra mắt vào ngày 7 tháng 11 với giá 699,99 USD
PS5 Pro sẽ ra mắt vào ngày 7 tháng 11 với giá 699,99 USD

PS5 Pro sẽ ra mắt vào ngày 7 tháng 11 với giá 699,99 USD, người dùng có thể đặt hàng trước từ ngày 26 tháng 9. Với mức giá này, bạn sẽ nhận được một máy chơi game với ổ cứng SSD 2TB, tay cầm không dây DualSense và phiên bản kỹ thuật số của game Astro’s Playroom. Nếu muốn thêm ổ đĩa và chân đế đứng, bạn sẽ phải chi thêm 79 USD và 29 USD, nâng tổng chi phí lên khoảng 810 USD.

Trong khi đó, phiên bản PS5 thông thường hiện có giá 499 USD, bao gồm máy chơi game với ổ cứng SSD 1TB và ổ đĩa tích hợp, tay cầm DualSense và bản kỹ thuật số của Astro’s Playroom. Phiên bản không có ổ đĩa được bán với giá 449 USD.

Tổng kết

Như vậy, PS5 Pro có mức giá cao hơn khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ được nâng cấp thêm khá nhiều tính năng mới để tối ưu khả năng chơi game của anh em, đặc biệt là khả năng chơi game 4K với Ray Tracing thế hệ mới và sự hỗ trợ của AI. 

Theo những thông tin mà Sony công bố đến thời điểm này, PS5 Pro có thể sánh ngang với những laptop gaming hàng đầu và thậm chí là những chiếc PC. 

Vậy nếu là anh em thì anh em có nâng cấp lên PS5 Pro không?
Vậy nếu là anh em thì anh em có nâng cấp lên PS5 Pro không?

Tuy nhiên, với mức giá khá cao khoảng 700$ thì chiếc PS5 Pro cũng nhận lại khá nhiều ý kiến trái chiều về mức giá này, trong khi những trang bị mà hãng mang đến là chưa quá lớn để tạo nên sự khác biệt. 

Vậy nếu là anh em thì anh em có nâng cấp lên PS5 Pro không? Hãy cho mình và Phong Vũ Technews biết ý kiến của anh em nhé! 

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series