Chi tiết lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 được nghỉ mấy ngày?

2/9 là một ngày lễ lớn trong năm của cả nước, vậy theo quy định mới, năm nay lễ Quốc Khánh sẽ được bao nhiêu ngày? Cùng theo dõi bài viết dưới để xem chi tiết lịch nghỉ lễ 2/9 năm 2024 nhé!

2/9 sẽ được nghỉ mấy ngày?

Theo thông báo chính thức của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, lịch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 đã được xét duyệt và thông qua với ngày nghỉ từ 31/8/2024 đến hết ngày 3/9/2024. Đợt nghỉ lễ sẽ kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc Khánh và 2 ngày nghỉ hàng tuần (thứ bảy, chủ nhật).

Lich nghi le Quoc Khanh 2/9 1
Thông báo về ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Chi tiết lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Sau khi nhận đề xuất và thông qua bởi Thủ tướng Chính Phủ, các cơ quan nhà nước, công ty, doanh nghiệp cũng đã có lịch nghỉ lễ chính thức đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Cụ thể, đối với người không thuộc các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024: Chọn 1 trong 2 ngày Chủ nhật ngày 1/9 hoặc Thứ ba ngày 3/9. Tức là người lao động được nghỉ 2 ngày là ngày 2/9 và 1 ngày liền kề trước hoặc sau, tùy vào quy định của từng doanh nghiệp mà chọn ngày nghỉ phù hợp nhất.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có chế độ 02 ngày nghỉ hằng tuần (thứ Bảy và Chủ nhật): Nghỉ 4 ngày từ thứ Bảy ngày 31/8/2024 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Lich nghi le Quoc Khanh 2/9 2
Lịch nghỉ lễ 2/9

Người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày. Nếu ngày nghỉ hàng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hàng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo.

Ý nghĩa của Lễ Quốc Khánh 2/9

Cách đây 79 năm, vào ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản “Tuyên ngôn Độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa – nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Từ sáng sớm diễn ra lễ Quốc khánh, hàng chục vàng người hàng ngũ chỉnh tề, cờ hoa khoe sắc, áo quần tươi màu và cùng hướng về phía màu cờ Tổ quốc đang tung bay phấp phơi, hồi hộp chờ đợi giây phút thiêng liêng nhất của cả nước – giây phút chính thức khai sinh ra một chế độ mới, một đất nước mới với toàn thế giới.

Lich nghi le Quoc Khanh 2/9 3
Giây phút bản Tuyên ngôn độc lập vang lên là lúc cả nước vỡ òa trong niềm tự hào và hạnh phúc nhất

Đây được xem là cột mốc lịch sử quan trọng nhất của đất nước Việt Nam, nên vào ngày 2/9 hàng năm người dân cả nước sẽ treo cờ Tổ quốc để ghi nhớ giây phút thiêng liêng đầy tự hào khi bản “Tuyên ngôn Độc lập” được vang lên. Đây cũng là dịp để mọi người có thể ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc đã can trường đấu tranh, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series