Hơn 80% người dùng không muốn “bỏ tiền” cho AI trên laptop

Theo một số khảo sát cho thấy, gần 84% người dùng công nghệ không muốn chi tiền đầu tư cho phần cứng AI trên laptop hoặc PC. Vậy lý do là gì?

Người dùng không đầu tư vào phần cứng AI trên laptop

Nếu bạn cũng là một trong số những người dùng chưa được thuyết phục để bỏ ra một phần chi phí để sở hữu phần cứng AI trên laptop cũng là điều dễ hiểu. Trên thực tế, đã có rất nhiều người đã trả lời “không” khi nhận được câu hỏi tương tự.

phan cung AI tren laptop
Lượt votes có sự chênh lệch rất lớn

Trong các cuộc bình chọn trên một số diễn đàn của TechPowerUp, mọi người đã tham gia thảo luận sôi nổi và đưa ra vote về vấn đề họ có sẵn lòng trả thêm tiền để dùng phần cứng AI hay không. Kết quả nhận về đã nghiêng về “phe” không đồng ý, cụ thể là hơn 25.000 người tham gia nhưng chỉ nhận được gần 2000 phiếu đồng ý và ~23,000 phiếu không đồng ý – chiếm 84% trong lượt bình chọn.

Các công ty công nghệ đã phát triển AI như thế nào?

Trong thời đại mà công nghệ AI đang lên ngôi, các công ty Big Tech trên thế giới đang trong quá trình phát triển mạnh mẽ cho trí tuệ nhân tạo, đầu tư hàng triệu USD vào lĩnh vực này. Các kênh truyền thông cũng xuất hiện hàng loạt những cụm từ AI đính kèm tên sản phẩm của họ, tạo ra một cơn sốt AI trên toàn thế giới.

phan cung AI tren laptop
Các Big Tech tập trung toàn lực cho AI

Giới công nghệ đã chứng kiến nhiều “cuộc đua” tạo ra phần cứng trí tuệ nhân tạo từ các thương hiệu lớn trên thế giới như AMD, Intel, Windows,… đều đặt mục tiêu tập trung hoàn toàn vào AI cho các sản phẩm bộ vi xử lý được trang bị trong các laptop, smartphone,…

Ví dụ như các con chip di động Strix Point của ADM phát hành sẽ tăng hiệu suất của NPU lên gấp ba lần so với phiên bản hiện tại. Intel cũng không kém cạnh khi xác nhận thông tin các CPU laptop – Lunar Lake Ai sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay. Windows cũng mang đến đường đua bộ xử lý Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus được trang bị cho các PC Copilot+ AI. Giá bán của các dòng máy tính có tích hợp chip AI đương nhiên cũng sẽ có mức giá nhỉnh hơn so với các phiên bản thường.

phan cung AI tren laptop
Dự kiến sẽ có nhiều mẫu laptop AI được ra mắt trong tương lai

Có thể thấy sự phát triển của AI chưa có dấu hiệu dừng lại và vẫn đang trên đà được khai thác mạnh mẽ để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con người. Tuy nhiên, nếu các Big Tech dồn lực vào AI thì cũng sẽ có nhiều rủi ro xảy ra bất cứ lúc nào cho ngành công nghệ hiện tại.

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series