Sau hơn 40 năm, Notepad mới có tính năng kiểm tra chính tả

Hơn 40 năm có mặt trên thị trường công nghệ, thế nhưng Notepad mới được Microsoft cập nhật tính năng kiểm tra chính tả trong thời gian gần đây.

Thêm cập nhật mới những tính năng về văn bản

Mới đây, hàng triệu người dùng hệ điều hành Windows 11 đã có thể sử dụng Notepad một cách chuyên nghiệp hơn. Ứng dụng Notepad này vừa được Microsoft cập nhật thêm tính năng kiểm tra chính tả vào khoảng đầu tháng 7 này.

Cũng giống như những công cụ gõ và ghi chú văn bản khác, tính năng kiểm tra chính tả trong Notepad sẽ giúp bạn nhận biết những từ được cho là sai chính tả bằng cách gạch chân hình răng cưa màu đỏ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chú ý và chỉnh sửa văn bản lại cho phù hợp, cách này cũng giống hệt cách Word hay Edge đang hoạt động. 

Notepad cap nhat tinh nang moi
Microsoft đã cập nhật thêm các tính năng cho Notepad trên Windows 11

Nhưng tính năng này vẫn có một số điểm khác biệt nhỏ khi chỉnh sửa lỗi, nếu bạn nhấp chuột phải vào từ sai chính tả sẽ hiện ra thêm một bảng công cụ nhỏ, bạn phải nhấp thêm lần nữa mới có thể xem được các từ đúng được đề xuất. Việc này trong Notepad không thực hiện theo cách tự động mở rộng các từ đúng như trong Word hoặc các ứng dụng khác.

Notepad cap nhat tinh nang moi
Chế độ kiểm tra chính tả

Bạn cũng có thể điều chỉnh trong phần cài đặt về việc bật/tắt chế độ kiểm tra chính tả theo từng loại tệp trên Notepad. Ví dụ như bạn không muốn thấy những sửa đổi trên các tệp như  .md, .srt, .lrc, .lic hoặc các loại tệp khác liên quan đến lập trình. 

Ngoài ra, Microsoft cũng đã thêm tính năng tự động sửa lỗi đánh máy khi kiểm tra chính tả được bật, đương nhiên phần này cũng có thể tắt được nếu bạn không cần thiết dùng đến. 

Notepad cap nhat tinh nang moi
Chế độ sửa lỗi chính tả

Hiện tại, Microsoft đang dần bổ sung và cập nhật nhiều tính năng mới cho ứng dụng ghi chú Notepad trên Windows 11, điển hình như hai tính năng kiểm tra chính tả và sửa lỗi đánh máy. Notepad giờ đây đã có tính năng đếm ký tự, chế độ tối, tab, tích hợp Copilot, và thậm chí cả một con quay fidget ảo. 

Những thông tin cần biết về Notepad

Lần đầu ra mắt vào năm 1983, dù đã có mặt hơn 40 năm nhưng đây là lần cập nhật đáng chú ý nhất của Notepad. Hãng cũng cho biết thêm, Microsoft sẽ chuẩn bị gỡ bỏ ứng dụng WordPad khỏi Windows 11 vào cuối năm nay.

Notepad cap nhat tinh nang moi
Notepad đã có mặt hơn 40 năm trên hệ điều hành Windows

Notepad là trình soạn thảo văn bản sớm nhất và phổ biến nhất trên thế giới. Được phát hành trên hệ điều hành Windows do Microsoft phát hành. Notepad rất dễ sử dụng với các tính năng cơ bản như tìm văn bản. Văn bản trên Notepad được lưu dưới dạng .txt và không kèm theo bất cứ kiểu định dạng nào khác. Vì thế kiểu lưu trữ đó mà Notepad thích hợp trong việc chỉnh sửa các tệp DOS. Dù vậy notepad vẫn có thể chỉnh sửa hầu hết định dạng.

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series