iOS 18 có những thay đổi gì cho ứng dụng Settings?

Vừa qua, ông lớn Apple đã giới thiệu bản cập nhật iOS 18 hoàn toàn mới, người dùng sẽ thấy rõ những thay đổi của hãng để làm gọn gàng ứng dụng Settings và một số tính năng đặc biệt khác.

Mục Apps mới trong ứng dụng Settings

Với bản cập nhật iOS 18 mới, người dùng sẽ tìm thấy ở dưới cuối cùng của ứng dụng Settings một phần có tên là Apps. Đây là một hạng mục mới giúp lưu giữ tất cả ứng dụng và trò chơi đã được cài đặt trên iPhone trước đó. Thay vì hiện tất cả lên trang chính trong giao diện của ứng dụng Settings, Apps sẽ tổng hợp tất cả ứng dụng giúp tìm kiếm và quản lý dễ dàng hơn.

Ung dung Settings tren iOS 18
Ứng dụng Apps mới trong Settings

Cài đặt ứng dụng và trò chơi

Như đã thông tin trước đó, người dùng iPhone sẽ sử dụng thanh tìm kiếm nhanh chóng và thuận tiện hơn, có thêm tùy chọn tìm kiếm bằng giọng nói ở đầu phần Apps nhanh. Các ứng dụng và trò chơi sẽ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái thuận mắt, có nút chọn ở bên phải màn hình để bạn có thể di chuyển nhanh đến từng mục mà bạn đang tìm.

Khi chọn ứng dụng hoặc trò chơi được hiển thị trong danh sách, bạn có thể tìm được tất cả cài đặt có liên quan đến chúng, giống như các phiên bản iOS trước đây. Phần Apps có thể chứa được các ứng dụng và trò chơi của Apple sản xuất hoặc bên thứ ba đã được cài đặt vào iPhone. 

Ung dung Settings tren iOS 18
Thay đổi các cách sắp xếp ứng dụng

Một tùy chọn mới cũng có trong phần Apps mà người dùng nên lưu ý là “Hidden Apps” – nơi ẩn các ứng dụng trên điện thoại của bạn. Các trò chơi hay ứng dụng bị ẩn sẽ không hiển thị trực tiếp trên danh sách, nếu bạn muốn thay đổi cài đặt thì hãy mở khóa Hidden Apps bằng Face ID hoặc mật khẩu để thao tác. “Táo Khuyết” cũng bắt đầu thêm các văn bản vào ứng dụng Settings.

Thẻ kiến thức trong Settings

Các tính năng khác như Wi-Fi, Bluetooth, Personal Hotspot, General, Accessibility… sẽ được cung cấp thẻ kiến thức ở trên cùng, đây là phần mô tả ngắn để người dùng hiểu rõ các chức năng của tính năng đó, đính kèm theo liên kết đến trang hỗ trợ. Tuy nhiên, trên một số tính năng khác thì thẻ kiến thức không hiển thị như Battery, Camera, Screen Time…

Ung dung Settings tren iOS 18
Thẻ kiến thức giúp bạn sử dụng những tính năng dễ dàng hơn

Apple đang cố gắng dọn dẹp ứng dụng Settings

Ngoài những tính năng mới được update cho Settings, Apple cũng đang cố gắng “dọn dẹp” ứng dụng này bằng cách xóa một số thứ khác. Ví dụ: Apple đã xóa toàn bộ phần Passwords vì nó hiện có sẵn dưới dạng ứng dụng quản lý mật khẩu đa nền tảng do công ty phát triển trên các iPhone/iMac/Macbook. 

Tại mục Control Center của ứng dụng Settings, các tùy chọn để thêm và sắp xếp các điều khiển đã bị loại bỏ. Giờ đây, Trung tâm điều khiển chỉ hiển thị nút chuyển đổi để bật hoặc tắt trong ứng dụng. Đó là vì tính năng này được thiết kế lại của iOS 18 hiện bao gồm thư viện điều khiển mới – nơi Apple hiển thị tất cả các tùy chọn ở một nơi và các lệnh điều khiển mới từ ứng dụng của bên thứ ba. Với sự cập nhật này, người dùng sẽ tắt nguồn một cách dễ dàng hơn ở góc trên bên phải thay vì nhấn và giữ nút bên cạnh. 

Ung dung Settings tren iOS 18
Control Center cũng sẽ được thay đổi

Tất cả thông tin trên là thay đổi sắp có với ứng dụng Settings trên iOS 18. Trong tương lai, các tính năng cũng có thể thay đổi theo thời gian khi các phiên bản beta tiếp theo được phát hành. Bản cập nhật chính thức và ổn định của iOS 18 cũng sẽ có thêm nhiều hoạt động mới mẻ và thú vị khác, mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng iPhone.

Đăng kí nhận tin iPhone 16 Series