iOS 18 Beta 2 ra mắt: Apple tung ra những tính năng mới nào?

Vào chiều ngày hôm nay (25/6), Apple đã cho ra mắt bản cập nhật mới với tên gọi iOS 18 Beta 2 và iPadOS 18, với nhiều tính năng bổ sung và thay đổi nâng cấp mới cho trải nghiệm của người tiêu dùng.

Đây có thể nói là phiên bản cập nhật nổi trội của Apple khi được tinh chỉnh và update liên tục những tính năng mới. Bản beta thứ 2 này của iOS 18 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cải tiến vượt trội, giúp người dùng Apple được trải nghiệm “đã” hơn so với những phiên bản hiện tại. 

iOS 18 Beta 2 ra mắt
iOS 18 beta 2 đang khiến các tín đồ nhà Táo đứng ngồi không yên

Dự kiến iOS 18‌ vẫn sẽ được thay đổi và cải tiến nhiều hơn trong vài tháng tới, cụ thể là từ nay đến tháng 9.

Kết nối thông minh iPhone Mirroring

Tính năng này cũng thuộc hệ điều hành macOS Sequoia beta 2, đồng nghĩa với việc khi bạn update iOS 18 beta 2 cho iPhone, chúng sẽ giúp bạn ghép nối máy Mac và iPhone lại với nhau, hỗ trợ bạn xem được toàn bộ chiếc điện thoại của bạn thông qua màn hình máy Mac và điều khiển được tất cả các ứng dụng có trong máy.

Đặc biệt hơn, dù tính năng này được kích hoạt và ghép nối dễ dàng nhưng chúng sẽ cho phép bạn thao tác và sử dụng ứng dụng, xem thông báo và nhiều hơn thế nữa ngay cả khi iPhone của bạn vẫn đang bị khóa.

iOS 18 Beta 2 ra mắt
Update phiên bản iOS 18 beta 2 sẽ giúp bạn trải nghiệm iPhone mượt mà hơn

Nhắn tin RCS với Android dễ dàng

Thay vì nhắn tin SMS và MMS như thông thường, nút bật/tắt tin nhắn RCS sẽ thay thế hoàn toàn 2 hạng mục trên trong phiên bản cập nhật iOS 18 beta 2 này. RCS‌ sẽ hỗ trợ bạn có trải nghiệm các cuộc trò chuyện bằng tin nhắn văn bản với người dùng Android dễ dàng hơn, bao gồm những tính năng như gửi hình ảnh và video chất lượng cao hơn, biên nhận đã đọc, thông báo đang nhập liệu, hỗ trợ Tapback,…

Tuy nhiên tính năng này vẫn chưa được hoạt động rộng rãi và RCS mới được áp dụng cho người dùng iPhone tại Mỹ (nơi có sự hỗ trợ của nhà mạng RCS).

Thay đổi trên màn hình chính

Trên màn hình chính của phiên bản iOS 18 beta 2 sẽ bổ sung thêm chế độ tối cho biểu tượng Appstore, tức thay đổi màu nền sang màu đen. Ngoài ra còn có một tùy chọn giúp cho hình nền bạn chọn trở nên tối hơn, cải thiện độ tương phản ở trong chế độ Dark Mode.

iOS 18 Beta 2 ra mắt
Chế độ tối dành cho iPhone

Bạn nên hiểu rằng, các thay đổi về tông màu và màu biểu tượng sẽ có thể gặp phải khá nhiều lỗi trong phiên bản iOS 18 beta 2 và đôi khi các tông màu sẽ không tắt cho đến khi ‌iPhone‌ được khởi động lại.

Widgets

Connected Card Wallet là một tính năng mới trong ứng dụng widget. Tính năng này sẽ tích hợp với các ứng dụng Wallet để hiển thị số dư thẻ và lịch sử giao dịch của bạn Tuy nhiên tính năng này hiện tại chưa hoạt động rộng rãi, tại Mỹ, Connected Card Wallet chỉ hoạt động với Discover.

Bảo mật với ứng dụng Password

Ứng dụng Password sẽ là nơi lưu trữ mọi thông tin đăng nhập, mật khẩu trên các ứng dụng của bản. Ở phiên bản mới này, Password có một nút “+” trong giao diện chính của ứng dụng, giúp bạn thêm mục mới mà không cần phải nhấn vào biểu tượng “All”.

Trung tâm điều khiển – Control Center

iOS 18 Beta 2 ra mắt
Nút nguồn trong Control Center cũng được cải tiến

Nút nguồn của iPhone trong Control Center có cảm giác rung rõ ràng hơn khi nhấn và chỉ được kích hoạt khi nhấn vào chứ không phải là chạm. Thay đổi này sẽ được cảm nhận rõ hơn khi sử dụng, qua đó ngăn nút nguồn vô tình được kích hoạt khi sử dụng Control Center.

Mua iPhone 16 series (Plus/Pro/Pro Max) tại Phong Vũ