Tivi là một trong những thiết bị có mặt với cuộc sống chúng ta từ rất sớm. Tất nhiên tuổi đời nó cũng rất lâu. Nếu bạn để ý thì thấy rất rõ điều đó. Một chiếc tivi có thể sử dụng trong thời gian rất lâu, có thể lên đến 10 năm hoặc 20 năm tùy vào chủ nhân sử dụng như thế nào. Vậy làm thế nào để biết được mẹo sử dụng tivi bền lâu? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết này nhé!

1. Đặt tivi ở vị trí phù hợp

Đầu tiên bạn phải đặt tivi ở vị trí phù hợp. Cụ thể vị trí này phải đảm bảo một số các tiêu chí như khô, ráo, không có côn trùng bò ngang qua. Việc đặt tivi ở những vị trí này sẽ giúp giảm đi những rủi ro cần thiết khi vào nước, hay là những tác động khác có thể ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của tivi. Hoặc cao hơn nữa là khiến cho tivi rơi vào tình trạng hỏng hóc không cần thiết.

Thông thường mỗi gia đình sẽ chọn đặt tivi ở kệ tivi, nằm ngay trung tâm phòng khách, đối diện với ghế sofa. Dù ở bất kỳ nơi nào, bạn hãy luôn nhớ đến những nguyên tắc cơ bản nhất để cho tivi luôn đảm bảo sạch sẽ.

Mẹo sử dụng Tivi bền lâu vô cùng hiệu quả
Đặt tivi ở nơi thông thoáng để đảm bảo độ bền

2. Điều chỉnh độ sáng tivi thích hợp

Có một điều có lẽ bạn chưa biết đó chính là độ sáng tivi rất có ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của tivi. Cụ thể là khi bạn chỉnh tivi quá sáng sẽ làm nhiệt độ của tivi bên trong cao hơn mức bình thường sẽ khiến cho tivi bị hao mòn. Đồng thời cũng khiến cho gia đình tốn kém chi phí cho điện năng hơn rất nhiều. Đồng thời nếu bạn tăng ánh sáng lên mức cao nhất sẽ khiến cho màn hình tivi giảm thời gian sử dụng từ 30.000 giờ đến 60.000 giờ.

Mẹo sử dụng Tivi bền lâu vô cùng hiệu quả
Điều chỉnh độ sáng tivi thích hợp để bảo quản lâu dài

3. Hạn chế các sự cố về điện

Khi sản xuất bất kỳ thiết bị công nghệ nào, nhà sản xuất đều tinh toán đến chất lượng sản phẩm sau mỗi lần gặp sự cố về điện. Và tivi cũng vậy.

Mẹo sử dụng Tivi bền lâu vô cùng hiệu quả
Thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện tránh các sự cố xảy ra

Tất nhiên nếu như chiếc tivi trong gia đình của bạn cứ liên tục gặp những sự cố về điện thì sẽ như thế nào? Chắc chắn hiệu suất của tivi cũng sẽ giảm đi một cách đáng kể.

Đối với những trường hợp nếu các gia đình lo lắng tivi gặp phải vấn đề về điện năng thì có thể trang bị thêm thiết bị chống sét cho tivi để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

4. Thường xuyên vệ sinh tivi

Bên cạnh đó bạn cũng phải thường xuyên vệ sinh tivi sạch sẽ. Sau một thời gian sử dụng, nhất là trong điều kiện thời tiết khô nóng thì chất lượng âm thanh và hình ảnh tivi được giảm đi đáng kể. Vì thế bạn nên vệ sinh tivi thường xuyên và đều đặn hơn.

Khi vệ sinh thì tốt nhất bạn nên cho tivi nguội hẳn. Sau đó rút điện và dùng khăn mềm lau tivi sạch sẽ.

Mẹo sử dụng Tivi bền lâu vô cùng hiệu quả
Chú ý vệ sinh tivi được sạch sẽ

Khi sử dụng tivi, bạn phải biết cách để bảo quản nó luôn được sạch sẽ và an toàn khi sử dụng. Hy vọng với những mẹo sử dụng tivi bền lâu này bạn sẽ biết cách để bảo quản tivi của gia đình mình được hiệu quả. Hãy để tivi trở thành một phần trong cuộc sống của bạn nhé!