Việc sử dụng điều hòa máy lạnh như nào cho tiết kiệm điện trong mùa hè nóng nực là một vấn đề gây đau đầu cho nhiều người dân. Đi cùng nhu cầu bức bách này, nhiều thương hiệu điều hòa cho ra mắt những sản phẩm tiết kiệm điện tối đa. Hãy cùng Phong Vũ tìm hiểu các dòng máy điều hòa tiết kiệm điện nhất hiện nay nhé!

Khi mua bất kỳ điều hòa máy lạnh của thương hiệu nào, người dùng đều cân nhắc đến tính năng tiết kiệm điện. Vì vậy người dùng thường nhìn vào số sao trên nhãn năng lượng. Nhưng ít người biết đến việc có thể phân loại điều hòa tiết kiệm điện qua Hiệu suất năng lượng.
Hiệu suất năng lượng là tỉ số giữa công suất làm lạnh và công suất điện để có thể vận hành máy lạnh ở chế độ định mức.

Trong đó:

  • Đơn vị công suất làm lạnh là BTU hoặc HP.
  • Đơn vị công suất điện là W hoặc kW.

Bạn có thể hiểu là: hiệu suất năng lượng càng lớn thì máy lạnh càng tiết kiệm điện. Do đó, bạn có thể so sánh được khả năng tiết kiệm điện giữa các dòng máy với nhau.

1. Máy lạnh Daikin Inverter FTKM25SVMV

Từ những chọn lọc và thống kê của Phong Vũ, “quán quân” tiết kiệm điện nhất chính là chiếc máy lạnh Daikin Inverter FTKM25SVMV đạt hiệu suất năng lượng 7.4. Sản phẩm thực sự khiến người tiêu dùng phải hài lòng với nguyên lý hoạt động của bộ phận cảm biến Intelligent eye 2 khu vực để tăng cường việc sử dụng nguồn điện có hiệu quả hơn!

Ngoài ra, hiệu ứng Coanda của dòng máy lạnh Daikin này giúp cho việc điều chỉnh hướng gió đi xa và đều hơn trong phòng, tránh gây cảm giác quá lạnh hay triệu chứng bị ngạt khí lạnh trong phòng.

Điều hòa tiết kiệm điện nhất năm 2019 tại Phong Vũ

2. Điều hòa Mitsubishi Inverter SRK/SRC25ZS-S

Mitsubishi Inverter SRK/SRC25ZS-S đạt hiệu suất năng lượng 6.810. Sản phẩm được trang bị máy nén biến tần Inverter cho khả năng tiết kiệm điện tối ưu, làm lạnh đồng đều và vận hành bền bỉ. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp máy vận hành êm ái, làm lạnh đồng đều hơn và bền hơn những chiếc điều hòa thông thường.

Ngoài ra, bộ lọc kháng khuẩn Enzymebộ lọc Solar tiên tiến nhất của hãng giúp loại bỏ những mùi hôi khó chịu như thuốc lá, tất chân, mùi tanh, ẩm mốc…mang đến bầu không khí trong lành cho không gian

Điều hòa tiết kiệm điện nhất năm 2019 tại Phong Vũ

3. Điều hòa Panasonic Inverter YZ18UKH-8

Mẫu máy lạnh Sharp Inverter Wifi AH-XP13VXW sẽ làm bạn rất an tâm khi máy có công nghệ Inverter cho hiệu suất năng lượng đạt đến 6.47.

Đặc biệt, Công nghệ INVERTER với vi xử lý thông minh xác định chế độ hoạt động phù hợp nhất trong mỗi khoảng thời gian và tự động điều chỉnh công suất đầu ra để luôn mang lại nhiệt độ thoải mái. Bằng cách thay đổi tốc độ quay của máy nén để duy trì chính xác nhiệt độ cài đặt, máy điều hòa Panasonic Inverter 2 HP YZ18UKH-8 giúp tiết kiệm điện năng vượt trội mà vẫn đảm bảo người dùng luôn cảm thấy thoải mái.

Công nghệ lọc khí Nanoe giúp loại bỏ bụi bẩn trong không khí kể cả các hạt nhỏ PM2.5 như vi khuẩn, vi rút và nấm mốc.

Điều hòa tiết kiệm điện nhất năm 2019 tại Phong Vũ

4. Máy lạnh Toshiba Inverter RAS-H18PKCVG-V

Cũng đạt hiệu suất năng lượng đạt lên đến 6.47, Toshiba Inverter 2.0 HP RAS-H18PKCVG-V nổi bật với công nghệ biến tần Hybrid Inverter tiết kiệm hưn 50% điện năng.

Ngoài ra, hệ thống khử mùi diệt khuẩn IAQ với 2 tác nhân leuconostoc enzyme & tinh thể bạc có khả năng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và vi rút giúp không khí luôn trong lành, tươi mát. Cùng với chức năng tự làm sạch cũng là một thế mạnh của máy lạnh được thiết kế để làm giảm độ ẩm – tác nhân chính sinh ra vi khuẩn, nấm mốc bên trong dàn lạnh máy. Sau khi tắt máy, quạt sẽ hoạt động trong 20 phút để hong khô không khí ẩm còn lại bên trong các ống đồng giúp giảm thiểu sự hình thành vi khuẩn, nấm mốc.

Điều hòa tiết kiệm điện nhất năm 2019 tại Phong Vũ

5. Máy lạnh Mitsubishi Heavy Inverter SRK13YL-S5

Có một sự khác biệt nhẹ ở hiệu suất năng lượng đạt 6.180 nhưng máy lạnh Mitsubishi Heavy Inverter SRK13YL-S5 khiến người tiêu dùng phải ấn tượng với công nghệ làm mát HI Power vô cùng nhanh chóng với thời gian ngắn chỉ 15 phút.

Ngoài ra, Mitsubishi Heavy Inverter SRK13YL-S5 được trang bị bộ lọc kháng khuẩn Enzymebộ lọc Solar tiên tiến giúp tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn gây mùi, nguy hiểm có hại cho sức khỏe ở ngay màng lưới lọc vi sinh.

Điều hòa tiết kiệm điện nhất năm 2019 tại Phong Vũ

Xem thêm: Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện