Kính thực tế ảo hiện nay đã có nhiều sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng. Bởi kính thực tế ảo mang đến cho bạn một không gian thế giới ảo ảnh riêng cho bản thân.

Những chiếc kính vr mang lại cho ta những điều giải trí thật bất ngờ phải không nào? Nhưng làm thế nào để có thể sở hữu một chiếc kính vr phù hợp và chất lượng thì bạn có thể tham khảo top 6 chiếc kính thực tế ảo tốt nhất 2018.

1. Kính thực tế ảo Samsung Gear VR

Samsung là một trong những hãng điện tử đi đầu trong lĩnh vực kính thực tế ảo, với thiết kế nhằm hỗ trợ cho điện thoại thông minh. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa SamSung và Oculus đã cho ra đời chiếc Samsung Gear VR.

Ngoài cấu tạo có hai thấu kính phi cầu, khay đựng điện thoại, Samsung Gear VR được trang bị một số cảm biến như cảm biến tiệm cận, cảm biến gia tốc,.. Hai phần dây đeo có những miếng đệm xung quanh tạo sự êm ái. Chiếc kính thực tế ảo được thiết kế một cách tỉ mỉ và chắc chắn với các bộ điều hướng cảm ứng, các nút cứng…giúp người dùng dễ dàng sử dụng.

kính vr samsung

Kính VR của Samsung mang lại trải nghiệm thực tế ảo trung thực, ấn tượng với góc nhìn mở rộng 101° dưới ống kính lớn. Bạn sẽ có không gian trải nghiệm xem toàn góc hình ảnh, chìm đắm trong không gian 3 chiều ở trên thảo nguyên, dưới nước hay hoá thân vào nhân vật trong game 3D đỉnh cao.

Thông số kỹ thuật của Samsung Gear VR
  • Màu sắc: orchid gray
  • Cảm biến accelerometer,Gyro Sensor,Proximity Sensor
  • Kích thước (HxWxD) 98.6 x 207.8 x 122.5 mm
  • Trọng lượng (g)345
  • Viewing Optics Fov 101°

2. Oculus Rift – Kính thực tế ảo của Facebook

Oculus Rift xứng đáng là cái tên nhất định phải nhắc đến trong top các chiếc kính thực tế ảo tốt nhất. Kính thực tế ảo Oculus Rift là một sản phẩm tuyệt vời của Oculus – thương hiệu được Facebook mua lại đầu tư và phát triển mạnh mẽ.

Kính VR Oculus Rift

 

Oculus Rift có màn hình OLED với độ phân giải 2160 x 1200 và tốc độ làm tươi 90Hz. Thiết bị cung cấp một góc nhìn 110 độ, với diện tích theo dõi 5 x 11 feet, hình ảnh 3 chiều chân thực, rõ nét. Bên trong tai nghe là hệ thống âm thanh tích hợp phù hợp cho kính thực tế ảo, đem đến cho người dùng trải nghiệm âm thanh cả về không gian và chiều sâu, đánh lừa tất cả các giác quan.

Tuy nhiên, kính Oculus Rift là thiết bị kết nối với PC chứ không tương thích với Smartphone nên đòi hỏi PC của bạn phải có cấu hình cao. Chiếc kính thực tế ảo này có mức giá 599$ là một khoản tiền khá cao.

3. Kính thực tế ảo HTC Vive

Kính thực tế ảo HTC Vive sẽ làm bạn bất ngờ khi sử dụng nếu bạn đã từng dùng qua các kính thực tế ảo của Samsung Gear VR, Google Cardboard… HTC Vive mang lại cảm giác thật nhất cho bạn.

kinhsvr1

 

HTC Vive có một màn hình OLED với độ phân giải 2160 x 1200 và tốc độ refresh rate 90Hz. Nó có tính năng theo dõi chính xác với 32 cảm biến tai nghe và theo dõi chuyển động 360 độ, vì vậy có thể bắt được mọi chuyển động tinh tế. HTC Vive có góc nhìn 110 độ, đủ để bao phủ cả tầm nhìn ngoại vi.

Chiếc kính thực tế ảo này được tích hợp con quay hồi chuyển, cảm biến xoay và cảm biến định vị laser. Bộ ba cảm biến này sẽ đo lường các cử động đầu của chúng ta rất chính xác cao, lên tới 1/10 độ. Tính năng này nhằm bảo đảm hình ảnh sẽ được thay đổi chính xác và dễ chịu hơn, đồng thời nó có thể kết hợp với một đế SteamVR nữa để theo dõi cử chỉ của toàn bộ cơ thể trong phạm vi 5x5m, tạo ra một trải nghiệm thực tại ảo sâu hơn và thực hơn.

4. IncrediSonic M700 VUE

Chiếc kính Incredisonic M700 VUE này là một sản phẩm kính thực tế ảo khá đặc biệt, được nhiều người việt nam luôn săn đón,ưa chuộng. Sản phẩm này luôn được các game thủ yêu thích bởi nó hỗ trợ hơn 300 ứng dụng, game VR cho iOS và Android.

kínhvr

Chiếc kính này còn kèm với remote, điều khiển từ xa cho điện thoại di động, chuyển nhanh, tua lại, tạm dừng và xem phim.

AccessablilIty 3 dây đai có thể điều chỉnh để phân bố cân lý tưởng, lớp bọt mềm dày đặc, và miếng đệm bọt. Mở cổng ở cả hai bên cho tai nghe để tăng cường trải nghiệm. Không cần phải điều chỉnh ống kính quang học , các ống kính được thiết kế đặc biệt không cần phải điều chỉnh bất kỳ điều gì, ngăn cũng đủ rộng cho hầu hết kính có toa nếu cần.

Thông số kỹ thuật của Incredisonic m700 vue
  • Kích thước màn hình 7 x 3 x 4 inch
  • Độ phân giải màn hình 720Mp trở lên
  • Trọng lượng sản phẩm 1,44 gram
  • Kích thước hộp 27 x 18 x 12 (cm)
  • Chất liệu đệm mặt bọc da ngoài cao cấp
  • Dòng điện thoại hỗ trợ Android, IOS, Window phone

IncrediSonic M700 VUE sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm rất tuyệt vời!