B-God, B-Emperor… là các biệt danh của một huyền thoại không chỉ của làng Dota Trung Quốc mà còn đối với cả cộng đồng Dota thế giới – BurnIng Dota 2.

Thông tin cá nhân

  • Tên: 徐志雷
    • Phiên âm tiếng Anh: Xu Zhilei
    • Phiên âm tiếng Việt: Từ Chí Lôi
  • Ngày sinh: 02/04/1988
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Đang thi đấu cho: Invictus Gaming
  • Vị trí: Carry
  • Hero sở trường: Anti-Mage , Morphling, Phantom Lancer

BurNIng dota 2 – Hình tượng của Dota Trung Hoa

Từ Chí Lôi aka “Hoàng thượng” với các fan cuồng, quê quán ở Đồng Lăng, thuộc tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc. Được giới hâm mộ Trung Hoa miêu tả là người “ mình cao 4 thước, mắt sáng, trán rộng, khuôn mặt đầy đặn mang khí chất của bậc đế vương” cùng với những kỹ năng quỷ khóc thần sầu đã sớm xưng bá trong giới Dota Trung nguyên. Thuở còn tuổi trẻ đã sớm kết giao với các hào kiệt trong giới, nổi tiếng trong số đó phải nói tới “LongDD”. Và từ đó, thiên hạ dần dần biết tới một vị minh quân mới nổi – một tài năng vượt trội tới mức nickname của anh đã được đặt như một tên gọi đặc biệt của Magina – Anti Mage trong DotA. Với khả năng farm “cháy máy” cùng kỹ thuật vô cùng điêu luyện, thời đại DotA thống trị thực sự là một thời hoàng kim với BurNIng.

BurNIng - Huyền thoại sống.
BurNIng – Huyền thoại sống.

BurNIng dota 2 – “Người truyền lửa” vĩ đại

Trong mắt những người bạn, BurNIng thật sự là một con người đầy nhiệt huyết và trách nhiệm cao với sự nghiệp thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp của mình. Anh thường duy trì một chế độ tập luyện cường độ cao và bài bản, ngoài việc tập luyện 8 tiếng một ngày, BurNIng còn duy trì thời gian đánh giá replay cực kỳ thường xuyên và theo dõi các giải thi đấu Dota để kịp thời cập nhật lối chơi cũng như nắm bắt meta game một cách nhanh nhất. Hiếm có một player nào ở tầm tuổi như BurNIng lại có thể duy trì một niềm đam mê và sự tập trung cao độ như vậy vì rất nhiều lý do, nhưng với BurNIng, anh thực sự đặc biệt hơn những người khác. Bên cạnh việc chăm chỉ luyện tập, anh còn là một người truyền cảm hứng thực sự vĩ đại với nhiều thế hệ player Trung Quốc. Nhớ lại kỳ TI đầu tiên của BurNIng là TI2, khi anh cùng LongDD đã dẫn dắt team DK đạt thành tích cực tốt, khi mà những cái tên như rOtk hay Super vẫn chỉ là những người đàn em của anh. Sau này, cả rOtk và Super khi đã thành tựu, họ đều nhắc tới BurNIng như một người anh cả đã dẫn dắt họ từng bước đầu tiên trên con đường thi đấu Dota chuyên nghiệp, cái cách anh đã định hình phong cách cho họ, và truyền cho họ một nguồn cảm hứng lớn lao với Dota thật sự rất đáng nể.

BurNIng trong thời kỳ đỉnh cao phong độ cùng team DK.
BurNIng trong thời kỳ đỉnh cao phong độ cùng team DK.

BurNIng dota 2 – Sự nghiệp

Trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, BurNIng bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau khi team DK của anh chỉ đạt hạng 4 tại TI4. Rất nhiều người đã tỏ ra nuối tiếc cho anh, Nahaz – một nhà phân tích Dota chuyên nghiệp từng có một câu nói bất hủ đối với sự kiện này “Nếu Dota 2 có Đại Lộ Danh Vọng, BurNIng xứng đáng có mặt ở đó. Cậu ấy đã kết thúc sự nghiệp của mình”. Nhưng dường như không thể tách khỏi Dota như một phần trái tim, BurNIng quay lại đấu trường chuyên nghiệp trong team Big God cùng các lão làng của Dota Trung Quốc gồm xiao8, rOtk LaNm và mikasa. Thành tích tốt nhất của Big God chính là hạng 4 của giải DAC – Dota 2 Asian Championships – một giải đấu được biết đến như là “ TI của Trung Quốc” khi được tổ chức bởi ông trùm Dota 2 ở Trung Quốc Perfect World, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 3,000,000 đôla. Tiếp tục cuộc hành trình của mình với VG Gaming, BurNIng tiếp tục cùng những người đồng đội ở đây dành được vài danh hiệu nhỏ, nổi bật trong số đó là Á quân giải Nanyang Dota 2 Championships. Sau những sự thay đổi ở VG, BurNIng tiếp tục gia nhập Invictus Gaming và tiếp tục thi đấu cho đội game này cho tới nay. Thành tích ấn tượng nhất của “ Hoàng đế” cùng tứ đại danh bồ chính là chức vô địch DAC 2017, nơi mà họ đã quật ngã OG với tỷ số 3-0 ở trận chung kết.

Đại thắng DAC 2017
Đại thắng DAC 2017

BurNIng trong Dota 2 là một huyền thoại sống, nhưng ngoài đời, Từ Chí Lôi lại là một người con hết mực có hiếu với cha mẹ, một người bạn – người anh cả với nhiều thế hệ player Trung Quốc. Như bao bậc cha mẹ Á Đông khác, cha mẹ BurNIng luôn mong anh có một nghề nghiệp ổn định, một gia đình yên ấm vì họ khó có thể chấp nhận rằng nghề game thủ sẽ mang lại một sự công nhận và thành tựu nào cho anh. Nhưng bằng nghị lực và tình yêu đặc biệt cho Dota, anh đã thuyết phục được cha mẹ mình với những thành tích ấn tượng, với mức thu nhập thuộc hạng “khủng” trong giới, anh đã có thể mua cho bố mẹ một căn nhà đẹp đẽ rộng rãi, và tự trang trải cho cuộc sống của mình. Mặc dù phải chịu dừng bước trước LGD tại TI7 và ra về với vị trí không như mong muốn nhưng chắc chắn BurNIng sẽ tiếp tục nỗ lực chinh phục những đỉnh cao mới, hy vọng anh sẽ tiếp tục truyền lửa đam mê cho cộng đồng Dota cũng như đạt được những danh hiệu mong muốn trong tương lai.

BurNIng là thần tượng của nhiều thế hệ player Dota Trung Quốc.
BurNIng là thần tượng của nhiều thế hệ player Dota Trung Quốc.

BurNIng dota 2 – Đôi nét về sự nghiệp

  • BurNIng đã là một cái tên cực kỳ nổi tiếng từ thời DotA, anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình với team CaNt cùng LongDD. Sau đó anh cũng tham gia các team 7L, Ks.cn, CityHunter và được biết đến nhiều nhất khi thi đấu cho EHOME và Team DK.
  • BurNIng tham gia Dota 2 lần đầu tiên tại Ti2 với Team DK cùng rOtk, LongDD, Super và Zippo. Trong suốt các kỳ Ti2, Ti3 và Ti4, Team DK của BurNIng luôn là một thế lực đáng gờm.
  • Sau Ti4, BurNIng tuyên bố giải nghệ. Nhưng chỉ 4 tháng sau, anh quay lại đấu trường chuyên nghiệp trong team Big God cùng các danh thủ cộm cán của Dota Trung Quốc gồm : rOtk, xiao8, LaNm và mikasa.
  • Từ tháng 9 năm 2016 , BurNIng thi đấu dưới màu áo Invictus Gaming.

Các danh hiệu từng đạt được ( Dota 2 )

  • Vô địch WPC ACE Dota 2 League 2013
  • Vô địch G-League 2013
  • Vô địch Starladder Starseries Season 9
  • Á quân Nanyang Dota 2 Championships
  • Vô địch DAC 2017
  • Hạng 6 TI7

Danh hiệu cá nhân

  • GosuAwards 2010: Best carry
  • GosuAwards 2012: Best carry
  • GosuAwards 2012: Community’s choice: Best carry
  • GosuAwards 2013: Community’s choice: Best carry
  • joinDOTA Awards 2013: Best carry