Như đã từng đề cập nhiều lần trong các bài viết trước, các cửa hàng bán và sửa chữa laptop ít tên tuổi đều sẽ có một hoặc vài nhà cung ứng nào đó. Thực ra bạn chỉ đang mua hàng từ kho laptop được các cửa hàng phân phối lại mà thôi. Vậy thì bạn có nên mua laptop từ kho laptop hay không?

Câu trả lời là còn tùy trường hợp, vì có nhiều dạng kho laptop rất lớn như của FPT mà uy tín và độ lớn tên tuổi vượt trội hơn nhiều các kho laptop khác. Mà thậm chí rất nhiều kho laptop cũng phân phối lại các sản phẩm ban đầu là được nhập về kho laptop FPT.

laptop Asus S510UN-BQ276T

Nhưng tại sao cùng là máy được nhập từ kho laptop FPT hay một kho laptop bất kỳ, nhưng giá lại ý do là vì FPT cũng phân phối chính laptop trong kho của họ, vì chi phí duy trì chuỗi cửa hàng lớn tốn kém, nên bù cho sự thuận tiện và chế độ tốt mà người mua được hưởng thì laptop được phân phối bởi FPT hầu như có giá nhỉnh hơn các nhà phân phối khác. Tương tự, cùng là một chiếc laptop xuất từ kho A, nhưng khi được bán ra bởi hai cửa hàng B và cửa hàng C thì sự chênh lệch về giá có lẽ sẽ khiến bạn phải bất ngờ, đôi khi còn dựa trên tài thương lượng của bạn.

25247 laptop lenovo ideapad 520 15ikbr 81bf00bsvn 1

Điều này làm nảy sinh một vấn đề rằng dân IT cần phải thực sự cẩn trọng trong việc mua laptop từ các kho laptop, những nơi mà uy tín của họ chỉ có thể được thể hiện qua bộ mặt của các cửa hàng. Nhưng trên thực tế, thậm chí chính cửa hàng đôi khi còn không kiểm soát được nguồn gốc của các món hàng đó. Mỗi ngày ở Việt Nam, vẫn có những chiếc laptop cũ hay laptop refurbished đã qua sửa chữa được đóng gói lại và bán như máy mới.

may xach tay laptop asus ux410uf gv116t i5 8250u 1

Nên để cho “chắc ăn”, dù giá có cao hơn thì bạn cũng nên đến tham khảo các chuỗi cửa hàng có uy tín lâu năm và nằm trong top 3 nhà phân phối laptop lớn nhất của Việt Nam như Phong Vũ, Thegioididong hay FPT…