Top 8 laptop AI ASUS đáng mua nhất năm 2024

Laptop AI của Asus là một trong những dòng cực kỳ phổ biến trong thời gian gần đây nhờ vào việc tích hợp các con chip AI mạnh mẽ, biến nó trở thành “cỗ máy” có thể xử lý nhiều tác vụ nặng cách thông minh. Sau đây hãy cùng Phong Vũ Tech News đi tìm hiểu về top 7 dòng laptop Asus AI đáng mua nhất 2024 nhé!



Những đặc điểm nổi bật của laptop AI ASUS

AI Noise-Canceling: Công nghệ lọc tiếng ồn giúp giảm tiếng ồn môi trường xung quanh khi sử dụng micro và loa, cải thiện chất lượng âm thanh trong các cuộc họp trực tuyến hay khi sử dụng voice chat.

AI Performance Boost: Sử dụng thuật toán AI để tự động điều chỉnh hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng, giúp cân bằng giữa hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng dựa trên từng tác vụ cụ thể.

AI Video Enhancements: Công nghệ AI trong xử lý video giúp cải thiện chất lượng hiển thị hình ảnh, tự động điều chỉnh độ tương phản, độ sáng và các yếu tố khác để tối ưu hóa trải nghiệm xem video.

Camera AI: Trang bị cho laptop công nghệ AI trên camera, bao gồm tính năng điều chỉnh ánh sáng và hiệu ứng bokeh tự động, giúp hình ảnh rõ nét hơn trong các cuộc gọi video.

Tích hợp AI trong bảo mật: Tích hợp các tính năng bảo mật thông minh như nhận diện khuôn mặt bằng AI, đảm bảo việc đăng nhập nhanh chóng và an toàn.

Tối ưu hóa Pin thông minh: Sử dụng thuật toán AI để quản lý và tối ưu hóa tuổi thọ pin, giúp duy trì hiệu suất cao trong thời gian dài mà không làm hỏng pin do sạc quá mức.

Top 8 Laptop AI ASUS đáng mua nhất năm 2024

1. Laptop ASUS Vivobook S 14 OLED S5406MA-PP028W

ASUS Vivobook S 14 chiếc laptop AI này sở hữu bộ vi xử lý Intel® Core™ Ultra 5 125H, là một trong những phiên bản Intel Core Ultra 5 mới và có hiệu năng mạnh mẽ nhất của Intel cùng khả năng xử lý AI. Bên cạnh đó, nhờ sự hỗ trợ của Intel® AI Boost NPU, laptop AI đã có khả năng học máy và tối ưu hóa hiệu suất đối với các tác vụ thường xuyên sử dụng, từ đó mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và thông minh hơn.

Laptop AI ASUS Vivobook S 14 OLED S5406MA-PP028W
Laptop ASUS Vivobook S 14 OLED S5406MA-PP028W

Đồ họa Intel® Arc™ tích hợp trên Vivobook S 14 OLED là một trong những ưu điểm nổi bật, việc kết hợp giúp laptop không chỉ xử lý tốt với các tác vụ văn phòng mà còn cả nhu cầu đồ họa cao. Không những thế, GPU còn cho phép người dùng xử lý các ứng dụng đồ họa như Photoshop, Illustrator, hoặc chơi những tựa game yêu cầu đồ họa trung bình mà không gặp vấn đề gì về hiệu suất.

2. Laptop AI ASUS Zenbook 14 OLED UX3405MA-PP151W

ASUS Zenbook 14 OLED sở hữu con chip AI nằm trong dòng CPU Core Ultra mới nhất của Intel với hiệu năng mạnh mẽ và tích hợp AI hiện đại của Intel Core Ultra 5. Trong đó, con chip này có tốc độ từ 3.6 GHz đến 4.5 GHz, bộ nhớ cache 18MB và có 14 nhân và 18 luồng. Với hiệu năng mạnh mẽ mà nó sở hữu, CPU này giúp máy tính xử lý nhanh chóng các tác vụ đa nhiệm và ứng dụng nặng. Điểm đặc biệt của chiếc máy này vẫn là khả năng xử lý AI được trang bị tương tự như các dòng laptop Asus khác.

Laptop AI ASUS Zenbook 14 OLED UX3405MA-PP151W
Laptop AI ASUS Zenbook 14 OLED UX3405MA-PP151W

Bên cạnh đó, ASUS Zenbook OLED 14 AI cũng trang bị chip đồ họa tích hợp trên bo mạch chủ, hay còn được gọi là Intel Arc Graphics. Có thể card tích hợp trên chiếc laptop AI này không phải là một dạng card đồ họa rời, nhưng chip đồ họa mà nó sỡ hữu vẫn có khả năng cung cấp hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, đủ để xử lý các tác vụ đồ họa thông thường và thậm chí một số trò chơi yêu cầu thấp.

3. Laptop ASUS Vivobook S 14 M5406WA-PP071WS

Chiếc Asus Vivobook S14 M5406 cũng sở hữu cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý AMD Ryzen™ AI 9 HX 370, trong đó tốc độ ép xung có thể lên đến 5.1GHz, 12 nhân và 24 luồng, có khả năng xử lý tác vụ từ công việc văn phòng đến những ứng dụng nặng như chỉnh sửa video và đồ họa. Không những thế, đồ họa AMD Radeon™ 890M tích hợp giúp xử lý các tác vụ đồ họa mượt mà, từ xem phim, chơi game đến làm việc với các phần mềm đồ họa.

Laptop AI ASUS Vivobook S 14 M5406WA-PP071WS
Laptop ASUS Vivobook S 14 M5406WA-PP071WS

Asus Vivobook S 14 OLED không chỉ được trang bị AI với hiệu suất ấn tượng mà còn sở hữu tính năng bảo mật thông minh. Với công nghệ Windows Hello, cho phép bạn đăng nhập bằng nhận diện khuôn mặt qua webcam IR nhanh chóng, với mức độ an toàn cực cao. Ngoài ra, laptop AI còn có công nghệ Trusted Platform Module (TPM), giúp mã hóa các dữ liệu quan trọng và bảo vệ máy tính khỏi những mối đe dọa tiềm tàng

4. Laptop ASUS TUF Gaming A14 2024

ASUS TUF Gaming A14 là dòng máy sở hữu bộ vi xử lý AMD Ryzen™ AI 9 HX 370, con chip mạnh mẽ dành cho laptop gaming với 12 nhân, 24 luồng và xung nhịp lên tới 5.1GHz, xây dựng dựa trên kiến trúc “Zen 5” tiên tiến. Con chip này được tích hợp NPU (Neural Processing Unit) AMD XDNA™ 2 với hiệu suất AI lên đến 50 TOPS, có khả năng xử lý những tác vụ AI nhanh chóng.

Laptop AI ASUS TUF Gaming A14 2024
Laptop ASUS TUF Gaming A14 2024

TUF A14 với sức mạnh của Ryzen™ AI, A14 có khả năng NPU lớn hơn 60% so với thế hệ trước, từ đó tăng tốc các tác vụ được tăng cường AI như mã hóa video và âm thanh, nén tệp, điều chỉnh theo ánh nhìn mà không ảnh hưởng đến hiệu năng tổng thể. Khả năng đa nhiệm cũng được nâng cao đáp ứng hiệu suất nhanh hơn 44%, đồ họa nhanh hơn 38% và sáng tạo nội dung nhanh hơn 67% so với thế hệ trước.

Nhằm nâng cao khả năng đồ họa cao cho các tựa game, laptop AI này còn sở hữu GPU NVIDIA® GeForce RTX™ 4060 với TGP tối đa lên đến 100W nhờ công nghệ Dynamic Boost. Nhờ đó không chỉ dễ dàng xử lý các tựa game đồ họa nặng mà còn hỗ trợ tăng tốc các tác vụ AI như render video, chỉnh sửa ảnh và sáng tạo nội dung nhờ các công nghệ như DLSS 3.5 với Frame Generation và Ray Reconstruction.

5. Laptop Asus Zenbook DUO OLED UX8406MA-PZ307W

ASUS Zenbook DUO cũng là chiếc laptop AI được trang bị Intel Core Ultra 7 thế hệ 14 mới nhất với 16 nhân, 22 luồng và xung nhịp tối đa lên đến 4.8 GHz. Nhờ sở hữu con chip mạnh mẽ này, máy có thể xử lý mọi tác vụ cách nhanh chóng và mượt mà, từ những tác vụ văn phòng cơ bản đến những tác vụ nặng như chỉnh sửa video hay chơi game.

Laptop AI Asus Zenbook DUO OLED UX8406MA-PZ307W
Laptop Asus Zenbook DUO OLED UX8406MA-PZ307W

Không những thế, laptop AI này còn sở card đồ họa Intel Arc Graphics tích hợp có khả năng xử lý các tác vụ sáng tạo nội dung như chỉnh sửa video, ảnh, thiết kế đồ họa 3D tốt hơn so với các dòng card tích hợp trước đây. Ngoài ra, nhờ vào trang bị card Arc Graphics tích hợp cũng giúp máy có thời lượng pin tốt hơn vì card đồ họa này có khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với các card đồ họa cùng dòng khác.

6. Laptop ASUS Zenbook S 14 UX5406SA-PV140WS

ASUS Zenbook S 14 sở hữu bộ vi xử lý Intel® Core™ Ultra 7 258V, có xung nhịp cơ bản từ 1.8 GHz tăng tốc tối đa 4.8 GHz nhờ Turbo Boost. Trong đó với 8 nhân, 8 luồng và 12MB Cache, vi xử lý sẽ xử lý đa nhiệm mượt mà và hiệu quả. Máy cũng được tích hợp NPU Intel® AI Boost hỗ trợ tác vụ AI và ứng dụng đòi hỏi khả năng tính toán cao, nâng cao hiệu suất làm việc. Ngoài ra, NPU còn tích hợp 47 TOPS có thể đạt tới tổng 120 TOPs, là chiếc laptop đầu tiên sử dụng chip Intel đạt chuẩn Copilot+ PC.

Laptop AI ASUS Zenbook S 14 UX5406SA-PV140WS
Laptop ASUS Zenbook S 14 UX5406SA-PV140WS

Bên cạnh đó, ASUS Zenbook S 14 còn trang bị đồ họa Intel® Arc™, mang lại hiệu năng đồ họa mạnh mẽ so với những dòng đồ họa tích hợp thông thường khác. Nhờ sở hữu chip đồ họa này, laptop AI có khả năng xử lý tốt các tác vụ liên quan đến đồ họa 3D, chỉnh sửa video 4K, chơi game nhẹ nhàng hay làm việc với các ứng dụng đồ họa chuyên nghiệp.

7. Laptop AI ASUS Zenbook S 13 OLED UX5304MA-NQ117W

Zenbook S 13 OLED là chiếc laptop AI sở hữu Intel Core Ultra 7 thế hệ thứ 14 mới nhất, với 12 nhân 14 luồng, cho xung nhịp tối đa lên đến 4.8 GHz. Bộ vi xử lý không chỉ mang lại hiệu năng mạnh mẽ mà còn tiết kiệm năng lượng, giúp tối ưu hóa thời gian sử dụng pin. Laptop AI này cho phép người dùng thực hiện các tác vụ từ đơn giản đến phức tạp cách nhanh chóng. Ngoài ra còn có thể xử lý mọi tác vụ nặng, từ chỉnh sửa ảnh, video, lập trình đến chơi game.

Laptop AI ASUS Zenbook S 13 OLED UX5304MA-NQ117W
Laptop AI ASUS Zenbook S 13 OLED UX5304MA-NQ117W

Chip đồ họa tích hợp Intel Arc Graphics cung cấp hiệu năng đồ họa ấn tượng, đáp ứng tốt nhu cầu xử lý hình ảnh và video, cũng như các ứng dụng đồ họa chuyên sâu. Với cấu hình này, máy có thể dễ dàng xử lý các tác vụ đồ họa phức tạp, hay chơi game ở settings cao và hỗ trợ các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp.

8. ROG Zephyrus G16 GA605

ROG Zephyrus G16 GA605 thật sự gây ấn tượng ngay từ khi mở máy. Điểm đầu tiên phải nhắc đến là sức mạnh “khủng” của bộ xử lý AMD Ryzen™ AI 9 HX 370 và card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 4070. Trải nghiệm chơi game trên chiếc laptop gaming này trở nên sống động và mượt mà, dù là những tựa game AAA nặng đòi hỏi cấu hình cao. Việc chạy đa nhiệm cũng rất ổn định, không giật lag kể cả khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

laptop gaming mỏng nhẹ tốt nhất 2024
Laptop ASUS ROG Zephyrus G16 GA605WI 2024

Màn hình OLED 16 inch là một điểm sáng thật sự; độ phân giải 2.5K sắc nét, cùng với tần số quét 240Hz, mang lại hình ảnh rực rỡ và chuyển động cực kỳ mượt. Tấm nền OLED giúp màu sắc hiển thị cực kỳ chân thực, độ chính xác màu cao khiến mọi chi tiết trở nên sống động, đặc biệt là khi thưởng thức nội dung HDR. Đây là màn hình lý tưởng cho những ai làm sáng tạo hình ảnh, chỉnh sửa video, hoặc chơi game với yêu cầu đồ họa cao.

Điểm đáng ngạc nhiên là chiếc máy chỉ nặng 1.85kg dù cấu hình mạnh mẽ như vậy, giúp dễ dàng mang theo. Bàn phím RGB có cảm giác bấm êm ái, cùng đèn nền đẹp mắt, tăng thêm sự thú vị khi sử dụng vào ban đêm. Hệ thống loa Dolby Atmos cũng rất ấn tượng với âm thanh sống động, không bị rè kể cả khi bật âm lượng lớn. Có thể nói, Zephyrus G16 không chỉ mạnh mẽ mà còn tinh tế trong từng chi tiết, rất đáng để trải nghiệm.

Tổng Kết

Trên đây là tất tần tật những thông tin bạn cần biết về laptop AI Asus đáng mua nhất 2024, hi vọng bài viết này hữu ích với bạn và giúp bạn có được quyết định phù hợp nhất với nhu cầu bản thân. Nếu bạn còn băn khoăn không biết mua ở đâu thì có thể tham khảo các sản phẩm tại Phong Vũ với mức giá ưu đãi nhé!

ASUS Zenbook s 14 thế hệ Copilot+ PC đầu tiên của Intel