Top 7 laptop AI có card rời đáng mua nhất thị trường hiện nay

Laptop AI đang dần thay đổi cách chúng ta tương tác với máy tính, tiết kiệm năng lượng, trải nghiệm cá nhân hóa và mở ra những khả năng mới cho người dùng. Vậy sẽ như thế nào khi chiếc laptop này còn được tối ưu hiệu năng hơn khi sử dụng card đồ họa rời?

Card đồ họa rời (GPU) hoạt động như một “bộ não” thứ hai chuyên xử lý các tác vụ đồ họa nặng. Nhờ đó, CPU được “giải phóng” để tập trung vào các tác vụ khác, mang đến hiệu năng tổng thể vượt trội. Với những công việc đòi hỏi xử lý hình ảnh, video chất lượng cao, dựng hình 3D phức tạp hay huấn luyện mô hình AI, card đồ họa rời sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức. Các tác vụ đồ họa được xử lý nhanh chóng, mượt mà, không còn giật lag hay “đơ máy”, cho phép bạn tập trung tối đa vào công việc sáng tạo.

Hãy cùng Phong Vũ Tech News điểm qua top 7 laptop AI có card rời đáng mua nhất thị trường hiện nay đảm bảo sẽ không khiến bạn thất vọng.



MSI Cyborg 15 AI A1VEK-053VN

MSI Cyborg 15 AI A1VEK-053VN không chỉ là một chiếc laptop gaming cấu hình tốt với mức giá phải chăng, mà còn sở hữu thiết kế đậm chất cyberpunk đầy cá tính, nổi bật hơn hẳn nhiều đối thủ trong tầm giá. Được trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4050 mạnh mẽ cùng 16GB RAM DDR5, chiếc laptop này mang đến hiệu năng chơi game ấn tượng, mượt mà với tần số quét 144Hz trên màn hình 15.6 inch Full HD.

MSI Cyborg 15 AI A1VEK-053VN là lựa chọn laptop AI gaming đáng giá với thiết kế cyberpunk độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ từ RTX 4050 và giá cả phải chăng
MSI Cyborg 15 AI A1VEK-053VN là lựa chọn laptop AI gaming đáng giá với thiết kế cyberpunk độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ từ RTX 4050 và giá cả phải chăng

Ngoài ra, vi xử lý Intel Core Ultra 7 thế hệ mới nhất với Intel AI Boost NPU còn hỗ trợ tăng tốc các tác vụ AI, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vượt trội cho cả công việc lẫn giải trí. Với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng hiện đại, MSI Cyborg 15 AI A1VEK-053VN xứng đáng là một trong những chiếc laptop AI có card đồ họa rời đáng mua nhất năm 2024.

ASUS TUF Gaming A14 FA401WV-RG062WS

Với bộ vi xử lý AMD Ryzen AI 9 HX 370 cùng chip đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4060, chiếc laptop này mang đến hiệu năng vượt trội, dễ dàng chinh phục mọi tác vụ từ render đồ họa 3D, chỉnh sửa video 4K đến các ứng dụng AI đòi hỏi cao. Đặc biệt, với NPU AMD XDNA™ lên đến 50 TOPs, bạn có thể tận hưởng tốc độ xử lý AI nhanh chóng và mượt mà.

NPU AMD XDNA™ với hiệu suất AI lên đến 50 TOPs, cho phép bạn trải nghiệm tốc độ xử lý AI nhanh chóng và mượt mà
NPU AMD XDNA™ với hiệu suất AI lên đến 50 TOPs, cho phép bạn trải nghiệm tốc độ xử lý trên laptop AI nhanh chóng và mượt mà

Bên cạnh sức mạnh phần cứng, ASUS TUF Gaming A14 còn gây ấn tượng bởi thiết kế gọn nhẹ, màn hình WQXGA 165Hz sắc nét và thời lượng pin ấn tượng.

ACER Predator Helios Neo 14 PHN14-51-96HG

Dù sở hữu thiết kế nhỏ gọn, gọn nhẹ hơn so với các phiên bản 16 và 18 inch, Acer Predator Helios Neo 14 vẫn mang đến sức mạnh vượt trội và hiệu năng đỉnh cao. Được trang bị con chip Intel Core Ultra 9 185H thế hệ mới nhất, tích hợp khả năng tăng tốc AI chuyên dụng cùng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4070 hỗ trợ công nghệ DLSS 3.5 tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm chơi game và sáng tạo nội dung mượt mà, sống động.

Dù sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, Helios Neo 14 vẫn giữ được thiết kế mỏng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển
Dù sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, Helios Neo 14 vẫn giữ được thiết kế mỏng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển

Không chỉ vậy, Helios Neo 14 còn được trang bị công nghệ AI Acer PurifiedVoice 2.0, giúp cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh và hình ảnh trong quá trình giao tiếp trực tuyến, nhờ vào hệ thống micro ba chiều và công nghệ Acer PurifiedView. Với giao diện Experience Zone trực quan, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh cài đặt thiết bị, hiệu ứng đèn nền bàn phím và theo dõi tình trạng hệ thống.

ASUS ROG Zephyrus G16 GA605WI

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop AI có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu, từ sáng tạo nội dung, phát triển AI cho đến chơi game đỉnh cao, thì Asus ROG Zephyrus G16 chính là lựa chọn hoàn hảo. Với bộ vi xử lý AMD Ryzen AI 9 HX 370 mạnh mẽ, chip đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 4070 và NPU AMD XDNA™ lên đến 50TOPs, chiếc laptop này mang đến hiệu năng xử lý AI vượt trội, giúp bạn khám phá những khả năng vô hạn của trí tuệ nhân tạo.

Laptop Asus ROG Zephyrus G16 GA605WI-QR090WS là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm hiệu năng AI vượt trội
Laptop Asus ROG Zephyrus G16 GA605WI-QR090WS là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm hiệu năng laptop AI vượt trội

Không chỉ sở hữu cấu hình khủng, Zephyrus G16 còn gây ấn tượng với màn hình OLED 2.5K 240Hz sắc nét, sống động, cùng thiết kế mỏng nhẹ, thời trang. Bàn phím chiclet với đèn nền RGB và âm thanh Dolby Atmos mang đến trải nghiệm làm việc và giải trí tuyệt vời. Đặc biệt, viên pin 90Wh cho phép bạn làm việc và sáng tạo suốt cả ngày dài mà không lo hết pin.

MSI Stealth 18 Mercedes AMG A1VHG-080VN

MSI Stealth 18 Mercedes AMG là một siêu phẩm công nghệ, kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh của AI, thiết kế đẳng cấp và hiệu năng vượt trội. Với CPU Intel Core Ultra 9, card đồ họa RTX 4080 và Intel AI Boost NPU, máy dễ dàng xử lý các tác vụ phức tạp như render video 8K, tạo các mô hình 3D phức tạp hay huấn luyện các mô hình AI. Màn hình Mini LED 4K 120Hz với gam màu rộng DCI-P3 mang đến trải nghiệm hình ảnh sống động, chân thực, hoàn hảo cho cả công việc và giải trí.

MSI Stealth 18 Mercedes AMG lấy cảm hứng từ xe đua Mercedes-AMG sở hữu thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng cao cấp
MSI Stealth 18 Mercedes AMG lấy cảm hứng từ xe đua Mercedes-AMG sở hữu thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng cao cấp

Bàn phím cơ SteelSeries và hệ thống âm thanh chất lượng cao đảm bảo bạn luôn thoải mái khi làm việc hoặc chơi game trong thời gian dài. Thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Mercedes-AMG, MSI Stealth 18 không chỉ là một công cụ làm việc mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.

MSI Stealth 16 Mercedes AMG Motorsport A1VGG-293VN

Không kém gì chiếc MSI Stealth 18 Mercedes AMG, với sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh của con chip Intel Core™ Ultra 9-185H thế hệ mới và khả năng xử lý đồ họa đỉnh cao của card RTX™ 4070, MSI Stealth 16 Mercedes AMG Motorsport không chỉ là một chiếc laptop, mà còn là một siêu xe công nghệ đích thực.

Màn hình OLED 16 inch QHD+ với tần số quét 240Hz mang đến trải nghiệm hình ảnh sống động, sắc nét đến từng chi tiết, đáp ứng mọi nhu cầu từ làm việc, giải trí đến sáng tạo nội dung. Cùng với đó, Intel AI Boost NPU sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp bạn tận dụng tối đa sức mạnh của AI trong các tác vụ hàng ngày.

MSI Stealth 16 Mercedes AMG Motorsport A1VGG-293VN là chiếc laptop gaming mạnh mẽ, sang trọng và đầy đủ tính năng
MSI Stealth 16 Mercedes AMG Motorsport A1VGG-293VN là chiếc laptop AI gaming mạnh mẽ, sang trọng và đầy đủ tính năng

Nếu bạn là một tín đồ công nghệ, đặc biệt là những người đam mê AI, thì MSI Stealth 16 Mercedes AMG Motorsport A1VGG-293VN chính là chiếc laptop mà bạn đang tìm kiếm. Với thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng tùy biến cao, chiếc laptop này sẽ đồng hành cùng bạn chinh phục mọi thử thách.

ACER Nitro V 16 ProPanel ANV16-41-R36Y

Acer Nitro V 16 ProPanel mang đến một cấu hình vô cùng hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ để phục vụ cho các tác vụ AI.

Sức mạnh xử lý đến từ con chip AMD Ryzen 7 8845HS cùng card đồ họa rời GeForce RTX 4050 hứa hẹn đáp ứng tốt các nhu cầu về học máy, deep learning hay thậm chí là các tác vụ đồ họa nặng. Đặc biệt, sự kết hợp của CPU AMD với AI NPU AMD XDNA™ 16 TOPS sẽ là một lợi thế lớn cho những ứng dụng tận dụng trí tuệ nhân tạo.

 Acer Nitro V 16 ProPanel ANV16-41-R36Y là một chiếc laptop AI toàn diện, đáp ứng tốt nhu cầu của đa số người dùng
Acer Nitro V 16 ProPanel ANV16-41-R36Y là một chiếc laptop AI toàn diện, đáp ứng tốt nhu cầu của đa số người dùng

Màn hình 16 inch với tốc độ làm tươi 165Hz, độ phủ màu 100% sRGB mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét, sống động, rất phù hợp cho cả công việc và giải trí.

Tổng kết

Bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc về sức mạnh vượt trội của laptop AI khi được trang bị card đồ họa rời. Sự kết hợp này không chỉ mang đến hiệu năng xử lý vượt trội cho các tác vụ đồ họa nặng, AI, mà còn mở ra những trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi hơn cho người dùng.

Top 7 laptop AI với card rời kể trên đều là những đại diện xuất sắc đến từ các thương hiệu hàng đầu, mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm riêng biệt về thiết kế, cấu hình, tính năng. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn được chiếc laptop AI phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

ASUS Zenbook s 14 thế hệ Copilot+ PC đầu tiên của Intel