A Quiet Place: The Road Ahead – Siêu phẩm game kinh dị chào sân Halloween

Dịp lễ Halloween luôn là một dịp mà các nhà phát hành game thể loại kinh dị rất yêu thích vì đây chính là một dịp hợp lý để ra mắt các con cưng của mình. Và mở đầu cho danh sách những tựa game kinh dị sẽ chào sân trong năm nay đó chính là A Quiet Place: The Road Ahead, một siêu phẩm với gameplay mới lạ được rất nhiều anh em quan tâm. Anh em hãy cùng Phong Vũ Tech News khám phá một trò chơi kinh dị sắp ra mắt, nơi sự im lặng không chỉ là lời khuyên mà là yêu cầu bắt buộc đối với người chơi này nhé!

Tháng 10 sẽ có rất nhiều tựa game hay với dịp lễ Halloween

Tháng 10 luôn được xem là thời điểm vàng cho các tựa game kinh dị khi ngày lễ Halloween đang cận kề. Chính vì vậy, nhiều nhà phát hành đã lựa chọn đây là lúc ra mắt những tựa game bom tấn của mình. Trong số đó, A Quiet Place: The Road Ahead hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý. Trò chơi này hứa hẹn mang đến trải nghiệm mới mẻ với cơ chế khiến nhiều người chơi phải tò mò.

Lấy cảm hứng từ loạt phim kinh dị nổi tiếng Quiet Place ra mắt vào năm 2018, game đưa người chơi vào thế giới hậu tận thế, nơi con người phải chống lại những sinh vật ngoài hành tinh với khả năng săn mồi dựa trên âm thanh. Dù không thể nhìn thấy hay ngửi mùi, những quái vật này lại cực kỳ nhạy bén với bất kỳ âm thanh nào phát ra. Chính điều này buộc các nhân vật trong phim phải giữ im lặng để sinh tồn, và người chơi trong A Quiet Place: The Road Ahead cũng không ngoại lệ – sự im lặng trở thành yếu tố sống còn.

A Quiet Place: The Road Ahead hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý
A Quiet Place: The Road Ahead hiện đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Gameplay giống hệt bom tấn A Quiet Place

Ra mắt vào năm 2018, bộ phim “A Quiet Place” đã nhanh chóng trở thành một tác phẩm kinh điển. Bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng này sở hữu nhiều yếu tố cốt truyện thú vị, góp phần tạo dựng một thương hiệu thành công với phần tiếp theo ra mắt năm 2020 và một phần tiền truyện đang được chuẩn bị. Với thế giới u ám và cốt truyện phong phú, việc phát triển trò chơi điện tử dựa trên “A Quiet Place” là điều hoàn toàn hợp lý.

Cơ chế mới lạ khiến game thủ phải phát cuồng

Điểm độc đáo của trò chơi nằm ở cơ chế kích hoạt micro, cho phép quái vật trong game phản ứng với mọi âm thanh thực tế mà người chơi phát ra. Từ tiếng hét, chuông điện thoại, đến những tiếng hắt hơi vô tình cũng đều có thể thu hút sự chú ý của quái vật, đặt người chơi vào tình thế nguy hiểm tột độ. 

Game còn tích hợp tùy chọn “Phát hiện âm thanh micro”, cho phép sinh vật phản ứng với những âm thanh mà người chơi tạo ra thông qua micro hoặc tai nghe kết nối – khiến cho sự im lặng trở thành vũ khí tối thượng để sinh tồn.

Game còn tích hợp tùy chọn "Phát hiện âm thanh micro", cho phép sinh vật phản ứng với những âm thanh mà người chơi tạo ra
Game còn tích hợp tùy chọn “Phát hiện âm thanh micro”, cho phép sinh vật phản ứng với những âm thanh mà người chơi tạo ra

Dù có vẻ lạ lùng, nhưng chính tính năng này đang nhận được nhiều sự khen ngợi và hứng thú từ cộng đồng game thủ vì sự mới mẻ của nó. Sự im lặng chính là yếu tố chính tạo nên sự hồi hộp, đẩy sự kịch tính lên cao nhất. Còn gì đáng sợ hơn việc bạn đang trải qua những giây phút căng thẳng nhưng không được gây ra tiếng động hay thảo luận với bạn bè xung quanh.

Nhà phát triển Stormind Games và nhà phát hành Saber Interactive đã hé lộ một cái nhìn thoáng qua về gameplay của “A Quiet Place: The Road Ahead”. Theo đoạn teaser mới nhất, trò chơi sẽ thuộc thể loại kinh dị sinh tồn góc nhìn thứ nhất.

Người chơi sẽ điều khiển một nhân vật cố gắng sống sót trước cuộc xâm lược của những sinh vật bí ẩn
Người chơi sẽ điều khiển một nhân vật cố gắng sống sót trước cuộc xâm lược của những sinh vật bí ẩn

Người chơi sẽ điều khiển một nhân vật cố gắng sống sót trước cuộc xâm lược của những sinh vật bí ẩn. Nhân vật chính dường như sở hữu một thiết bị theo dõi sinh vật và đo cường độ âm thanh mà người chơi tạo ra, cho phép họ di chuyển một cách thận trọng.

Ở một số điểm, người chơi có thể điều khiển từ xa một thiết bị để đánh lạc hướng sinh vật. Các cơ chế này khiến trò chơi gợi nhớ đến “Alien Isolation”. Dù khó có thể đánh giá mức độ ảnh hưởng từ trò chơi này, nhưng nếu nhà phát triển thành công trong việc tích hợp các yếu tố đó, trò chơi chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời. 

Cấu hình tiêu chuẩn và ngày ra mắt

A Quiet Place: The Road Ahead sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/10 trên các hệ máy Xbox Series X/S, PS5 và PC. Như tên gọi của trò chơi gợi ý, đây có thể sẽ là thử thách khó nhằn chỉ dành cho những ai có khả năng giữ im lặng tuyệt đối.

A Quiet Place: The Road Ahead sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/10
A Quiet Place: The Road Ahead sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18/10

Anh em có thể tham khảo cấu hình tiêu chuẩn ngay dưới đây:

  • HĐH: Windows 10 64-bit + (22H2 update or later)
  • Bộ xử lý: CPU Ryzen 5 1500X, Core i5-6600
  • Bộ nhớ: 16GB RAM
  • Đồ họa: Graphics RTX 3070; RX 6700 XT
  • Lưu trữ: 50 GB chỗ trống khả dụng

Hiện các bạn đã có thể đặt trước A Quiet Place: The Road Ahead với giá chỉ 400.000 ngay trên Steam! Anh em có thể mua A Quiet Place: The Road Ahead tại đây nhé!

ASUS Zenbook s 14 thế hệ Copilot+ PC đầu tiên của Intel