Apple phát hành iOS 18.0.1 với bản sửa lỗi cho màn hình cảm ứng iPhone 16

Apple vừa phát hành iOS 18.0.1, bản cập nhật chính thức đầu tiên cho iOS 18, bao gồm một số bản sửa lỗi quan trọng, đặc biệt là cho dòng iPhone 16. Sau khi phải gỡ bỏ iPadOS 18 chỉ một ngày sau khi phát hành vào tháng 9 do gây ra lỗi “brick” (không hoạt động) trên một số iPad Pro M4, Apple cũng đã phát hành iPadOS 18.0.1 cho các thiết bị này.

Bản cập nhật mới nhất này có số hiệu bản dựng là 22A3370, tương thích với tất cả các thiết bị iPhone có thể chạy iOS 18. Người dùng có thể dễ dàng cập nhật lên iOS 18.0.1 bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Apple phát hành iOS 18.0.1 với bản sửa lỗi
Apple phát hành iOS 18.0.1 với bản sửa lỗi


iOS 18.0.1 tập trung “vá lỗi”

Theo ghi chú phát hành của Apple, iOS 18.0.1 cung cấp các bản sửa lỗi quan trọng và cập nhật bảo mật cho iPhone. Cụ thể, bản cập nhật này sẽ khắc phục các sự cố sau:

  • Màn hình cảm ứng trên iPhone 16 và 16 Pro bị đơ, không phản hồi trong một số trường hợp.
  • Camera trên iPhone 16 Pro bị đóng băng khi quay video macro bằng camera góc siêu rộng ở độ phân giải 4K với HDR tắt.
  • Ứng dụng Messages bị văng đột ngột khi người dùng trả lời tin nhắn chứa mặt đồng hồ Apple Watch được chia sẻ.
  • Hiệu năng giảm sút trên một số mẫu iPhone do lỗi phân bổ bộ nhớ.

Trước đó, người dùng iOS 18 đã phản ánh về một số lỗi nghiêm trọng, chẳng hạn như lỗi ứng dụng Tin nhắn bị treo liên tục dẫn đến mất dữ liệu, hay lỗi màn hình cảm ứng trên iPhone 16. iOS 18.0.1 được kỳ vọng sẽ giải quyết triệt để những vấn đề này.

Đáng chú ý, iPadOS 18.0.1 cũng đã được phát hành song song với iOS 18.0.1, qua đó “giải cứu” các thiết bị iPad Pro M4 từng bị “brick” (Lỗi không hoạt động) sau khi cập nhật lên iPadOS 18.

iOS 18.0.1 "cung cấp các bản sửa lỗi quan trọng và cập nhật bảo mật cho iPhone
iOS 18.0.1 cung cấp các bản sửa lỗi quan trọng và cập nhật bảo mật cho iPhone

iOS 18.1 sắp ra mắt với nhiều tính năng mới

Bên cạnh việc vá lỗi, Apple cũng đang gấp rút hoàn thiện iOS 18.1 với nhiều tính năng mới, trong đó có các tính năng Apple Intelligence được người dùng mong đợi. Dự kiến, iOS 18.1 sẽ chính thức ra mắt vào tháng 10 tới.

Để biết thêm thông tin về nội dung bảo mật của các bản cập nhật phần mềm Apple, vui lòng truy cập tại đây.

Hy vọng rằng bản cập nhật này sẽ mang lại sự ổn định cho các thiết bị iPhone 16 và iPad Pro M4, đồng thời nâng cao hiệu suất hoạt động cho các dòng iPhone khác. Theo dõi Phong Vũ Tech News để biết thêm nhiều thông tin thú vị về công nghệ bạn nhé!

Laptop gaming sang trọng mạnh mẽ ROG Zephyrus G16