Microsoft Paint đã có tính năng xóa nền, vẽ thêm hình giống như Photoshop

Microsoft đang tích hợp các tính năng tô màu và xóa nền bằng AI mới vào ứng dụng Paint và Photos trên các máy tính Copilot Plus, mang đến cho người dùng những công cụ chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ, sánh ngang với các phần mềm chuyên nghiệp như Photoshop. Khám phá ngay cùng Phong Vũ Tech News nhé!

Microsoft Paint đã có tính năng mới
Microsoft Paint có thêm tính năng mới


Microsoft Paint có tính năng mới gì?

Cụ thể, hai tính năng Generative Fill (Tô màu tự động) và Generative Erase (Xóa tự động) được bổ sung vào Paint, cho phép người dùng thêm hoặc loại bỏ các đối tượng trong ảnh một cách chính xác. Cả hai công cụ này đều sử dụng cọ vẽ có kích thước điều chỉnh được để “vẽ” lên các vùng cụ thể trên ảnh cần chỉnh sửa.

Generative Erase hoạt động tương tự như tính năng Magic Eraser trên điện thoại Google Pixel, cho phép loại bỏ các chi tiết thừa, đối tượng không mong muốn, làm sạch hậu cảnh. Trong khi đó, Generative Fill cho phép người dùng thêm các nội dung mới do AI tạo ra vào ảnh bằng cách mô tả bằng văn bản và chọn vị trí đặt chính xác – giống với công cụ cùng tên trên Photoshop.

Trước đó, Microsoft đã giới thiệu công cụ Cocreator cho Paint trên máy tính Copilot Plus, cho phép tạo hình ảnh bằng cách kết hợp văn bản và bản phác thảo. Công ty cho biết mô hình AI đằng sau các tính năng này đã được cập nhật để cải thiện chất lượng và tốc độ xử lý, đồng thời tích hợp thêm tính năng “kiểm duyệt” để ngăn chặn việc lạm dụng.

Không chỉ Paint, ứng dụng Photos của Microsoft cũng được trang bị công cụ Generative Erase và tính năng Super-Resolution mới. Super-Resolution sử dụng AI trên thiết bị để nâng cấp hình ảnh mờ hoặc độ phân giải thấp. Người dùng có thể phóng to hình ảnh lên đến 8 lần so với độ phân giải ban đầu và điều chỉnh mức độ phóng đại bằng thanh trượt. Tính năng này hoàn toàn miễn phí, có tốc độ xử lý nhanh chóng, “nâng cấp hình ảnh lên đến 4K chỉ trong vài giây”, theo Microsoft.

Tính năng Generative Fill (Tô màu tự động) và Generative Erase (Xóa tự động) được bổ sung vào Paint
Tính năng Generative Fill (Tô màu tự động) và Generative Erase (Xóa tự động) được bổ sung vào Paint

Tổng kết

Với những cải tiến đáng kể này, Microsoft đang nỗ lực biến Paint và Photos thành những công cụ chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, trực quan và dễ sử dụng, thu hẹp khoảng cách với các phần mềm chuyên nghiệp, đồng thời mang đến cho người dùng những trải nghiệm sáng tạo thú vị hơn.

Laptop gaming sang trọng mạnh mẽ ROG Zephyrus G16