Chăm sóc khách hàng: 18006865
Tư vấn mua hàng: 18006867
Linh kiện máy tính
CPU - Bộ vi xử lý
CPU Intel Pentium
Khoảng giá
3.000.000đ
0
3,000,000
Nhu cầu
Xem thêm
Socket
Thế hệ

CPU Intel Pentium

(6 sản phẩm)
Sắp xếp theo
Khuyến mãi tốt nhất
Giá tăng dần
Giá giảm dần
Sản phẩm mới nhất
Sản phẩm bán chạy nhất
CPU INTEL Pentium G7400 (2C/4T, 3.70 GHz, 6MB) - 1700
TIẾT KIỆM
240.000 ₫
INTEL

CPU INTEL Pentium G7400 (2C/4T, 3.70 GHz, 6MB) - 1700

2.299.000 ₫
2.539.000 ₫
-9.45%

Sở hữu hiệu năng ổn định cùng giá thành phù hợp với nhiều phân khúc, CPU Pentium là thiết bị nên có để tái tạo sự mượt mà khi sử dụng máy tính trong thời gian dài. 

CPU Pentium Chính Hãng, Giá Tốt, Ưu Đãi Hấp Dẫn Tại Phong Vũ
CPU Pentium Chính Hãng, Giá Tốt, Ưu Đãi Hấp Dẫn Tại Phong Vũ

Tìm hiểu khái niệm CPU Intel Pentium là gì?

CPU Pentium là dòng chip xử lý do Intel sản xuất. Phiên bản Pentium được phát hành vào năm 1993 và tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo. Được biết phiên bản đầu tiên của CPU Pentium có tên mã P5 và được sản xuất dựa theo lối kiến ​​trúc x86. 

Những năm sau đó, Intel tiếp tục phát triển các phiên bản CPU Pentium khác nhau với tên mã và kiến ​​trúc cải tiến hơn. Nói tóm lại, CPU Pentium là bộ vi xử lý của Intel với nhiều phiên bản và kiến ​​trúc khác nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu xử lý khác nhau của người tiêu dùng.

Mục tiêu phát triển CPU Pentium là đạt hiệu năng ổn định ở mức giá hợp lý nhất. CPU Pentium được thiết kế để đáp ứng nhu cầu thông thường của người dùng bằng cách cung cấp hiệu suất tương đối cao trong khi vẫn duy trì mức giá hợp lý. Chính vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị bổ trợ máy tính, nâng cao hiệu suất, tốc độ xử lý thì CPU Pentium là lựa chọn sáng suốt. 

Tìm hiểu khái niệm CPU Pentium là gì?
Tìm hiểu khái niệm CPU Pentium là gì?

Ưu điểm của CPU Pentium là gì?

Những đặc điểm nào khiến CPU Pentium trở nên phổ biến và ngày càng tiến đến gần công chúng công nghệ? Hãy cùng Phong Vũ tìm hiểu ở bài viết này.

CPU Pentium sở hữu mức giá phải chăng

Giá thành của chip Intel Pentium thấp vì không chứa quá nhiều công nghệ trong Intel Pentium. Tuy nhiên, dòng vi xử lý này vẫn cho hiệu năng ổn định và phù hợp với các tác vụ đáp ứng nhu cầu cơ bản đối với sinh viên hay nhân viên văn phòng. Các nhu cầu sử dụng máy tính cơ bản như xem phim giải trí, lướt website, gõ văn bản, trải nghiệm mạng xã hội hay các hoạt động giải trí khác thì CPU Pentium vẫn xử lý vấn đề một cách mạnh mẽ, nhanh chóng và phù hợp với tài chính. 

Tính năng và hiệu suất ổn định của CPU Pentium

Dòng CPU Intel Pentium được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu ứng dụng như văn phòng, duyệt web, xem phim và chơi game cơ bản. So với các dòng vi xử lý cao cấp khác như Core i5 hay Core i7, hiệu năng của vi xử lý Pentium thường không cao lắm. 

CPU Intel Pentium với hiệu suất ổn định

Tuy nhiên, Pentium vẫn thực hiện rất tốt các tác vụ thông thường và không yêu cầu công nghệ xử lý quá mạnh, bộ xử lý Pentium thường được trang bị nhiều lõi và có sẵn các phiên bản từ hai đến bốn lõi. Tuy số lượng nhân ít hơn các chip cao cấp nhưng CPU Pentium vẫn đáp ứng được yêu cầu cơ bản của người dùng. Ngoài ra các bộ vi xử lý Pentium thường có xung nhịp rất cao, giúp xử lý nhanh chóng các tác vụ thông thường. 

Mặc dù khả năng đa nhiệm và xử lý các tác vụ ngốn tài nguyên có thể không cao bằng các chip cao cấp. Nhưng với mức giá sản phẩm trung bình, hiệu năng của vi xử lý Pentium tương đối tốt với các tác vụ thông thường như làm việc văn phòng, duyệt web, xem phim. 

Trong trường hợp bạn muốn thực hiện các tác vụ đòi hỏi khắt khe, làm việc dưới mức cường độ nặng trong thời gian dài hoặc chơi game đồ họa cao cấp, bạn có thể cần phải nâng cấp lên chip cao cấp hơn.

CPU Pentium giúp tiết kiệm điện

Khác với những thế hệ cũ, bộ xử lý CPU Pentium đã được nâng cấp khi thiết kế về kế hoạch mang đến hiệu suất ổn định nhưng vẫn đảm bảo được vấn đề tiết kiệm điện năng. Với công nghệ tích hợp bộ xử lý 2 lõi và 4 luồng hỗ trợ tốc độ xử lý và băng thông cao mang lại cho thiết bị điện tử hiệu suất tuyệt vời trong quá trình sử dụng. Nhờ vậy góp phần làm giảm điện năng tiêu thụ và tiết kiệm hóa đơn tiền điện.

CPU Pentium giúp máy đa nhiệm hơn

CPU Pentium sử dụng các công nghệ xử lý đa lõi, giúp thiết bị điện tử có khả năng quản lý đa nhiệm tốt hơn. CPU Pentium cũng cho phép người dùng thực hiện nhiều công việc cùng một lúc trên thiết bị của mình.

Ưu điểm của CPU Pentium

Khả năng tương thích với nhiều phần cứng

Một điểm cộng khiến CPU Pentium được yêu thích đó chính là khả năng tương thích với hầu hết phần cứng và phần mềm trên thị trường, giúp đảm bảo tính linh hoạt trong việc nâng cấp hệ thống.

Top 3 CPU Intel Pentium được yêu thích trên thị trường

CPU Pentium có nhiều tính năng giúp hiệu suất máy tính được tối ưu hóa cho quá trình chơi game, giải trí, làm việc liên quan đến đồ họa, cường độ nặng hoạt động với tốc độ xử lý nhanh chóng, hiệu quả. 

  • CPU INTEL Pentium G7400

Với thiết kế sang trọng, bắt mắt G7400 là lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng lựa chọn. Được tích hợp đồ họa chip Intel UHD 710 giúp nâng cấp trải nghiệm xem phim, giải trí, chỉnh sửa hình ảnh, video lên một tầm cao mới. 

Với tốc độ xử lý 3.70 GHz cùng bộ nhớ cache 6mb giúp hiệu suất máy tính trở nên mạnh mẽ. Ngoài ra, dòng CPU Pentium này còn được hỗ trợ công nghệ ảo hóa Intel VT-x và Intel AES. Không chỉ tạo, chỉnh sửa và quản lý các tác vụ với thiết kế bắt mắt, thuận tiện, mang lại hiệu suất mạnh mẽ mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí điện.

CPU INTEL Pentium G7400
CPU INTEL Pentium G7400

Giá sản phẩm: 2.299.000₫

Link sản phẩm: CPU Intel Pentium G7400

  • CPU INTEL Pentium Gold G6405

Với mức giá không quá cao đây chắc chắn là lựa chọn xứng đáng được trang bị cho máy tính. Tốc độ xử lý 4.1 GHz, bộ nhớ hỗ trợ DDR4 Dual Channel đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản chẳng hạn như làm công việc văn phòng, xử lý hình ảnh, chơi game cường độ nhẹ. Được trang bị bộ xử lý 2 lõi, 4 luồng đã giúp thiết bị hỗ trợ tốt hiệu suất hoạt động của máy tính với tốc độ cao. 

Cache 4MB tích hợp sẵn trong thiết bị CPU Pentium được cải tiến với 14nm, hỗ trợ VT-x EPT, VT-d, VT-x. Công nghệ bảo mật hiện đại ngăn chặn các phần mềm độc hại giúp dữ liệu được bảo vệ an toàn.

CPU Pentium Gold G6405

Giá sản phẩm: 1.689.000₫

Link sản phẩm: CPU Intel Pentium Gold G6405

  • CPU Intel Pentium G4400 

So với các thế hệ trước, CPU Pentium G4400 đã có bước đột phá lớn về hiệu năng lẫn hiệu suất năng lượng. Các tính năng hệ thống trở nên mạnh mẽ, hiệu suất đồ họa miễn chê, độ bảo mật nằm top đầu và tuổi thọ pin lớn. Với tốc độ 3.3GHz giúp khả năng xử lý không bị gián đoạn, bạn có thể thực hiện mở nhiều tab cùng lúc nhưng tốc độ xử lý vẫn không thuyên giảm. 

Thực thi Bit vô hiệu hóa, một tính năng bảo mật dựa trên phần cứng, giúp giảm khả năng tiếp xúc với các cuộc tấn công của vi-rút đồng thời ngăn phần mềm độc hại chạy và lây lan trên máy chủ.

CPU Intel Pentium G4400
CPU Intel Pentium G4400 

Link sản phẩm: Bộ vi xử lý/ CPU Intel Pentium G4400 (3.3GHz /LGA 1151)

Dưới đây là bảng giá sản phẩm CPU Pentium các dòng khác mà bạn có thể tham khảo: 

Tên sản phẩm

Giá sản phẩm

CPU INTEL Pentium Gold G6405 (2C/4T, 4.10 GHz, 4MB) - 12001.689.000₫
CPU INTEL Pentium G7400 (2C/4T, 3.70 GHz, 6MB) - 17002.299.000₫

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính tham khảo, giá chính xác sẽ phụ thuộc vào thời điểm mua hàng.

Các dòng CPU Pentium hiện có trên thị trường

Thương hiệu Intel đã luôn phát triển không ngừng các công nghệ của mình nhằm mang lại một thế giới công nghệ vượt trội. Hiện tại, có nhiều phiên bản CPU Pentium có hiệu năng ổn định được ưa chuộng trên thị trường. 

Pentium MMX (1996)

Đây là phiên bản cải tiến của Pentium I, được tích hợp công nghệ MMX do Intel phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu truyền thông và đa phương tiện. “Cái bắt tay” của MMX với SIMD (Single Direction Multiple Data) cho phép người dùng xử lý nhiều dữ liệu trên cùng một lệnh, từ đó tăng khả năng xử lý các tác vụ đồ họa hoặc đa phương tiện…

Pentium II (1997) 

Một phiên bản cải tiến của Pentium Pro. Dòng này được sử dụng rộng rãi trong các máy tính, máy trạm hoặc máy chủ cao cấp. Chúng có bộ nhớ đệm L1 32KB, L2 512KB, công nghệ MMX cải tiến, hỗ trợ xử lý dữ liệu từ video, âm thanh và đồ họa hiệu quả hơn.

CPU Pentium hiện có trên thị trường
CPU Pentium hiện có trên thị trường

Pentium III (1999) 

Tiếp tục nâng cấp sản phẩm từ những phiên bản cũ từ đó giúp ích cho người dùng để tăng hiệu suất xử lý trong nhiều giai đoạn: Hình ảnh, video, âm thanh cũng như nhận dạng giọng nói của bạn.

Intel Pentium IV

Extreme Edition có hiệu năng mạnh mẽ và được sử dụng trong các máy tính xách tay cao cấp, máy tính. Đây là một những nguyên do mà bạn có thể yên tâm, không lo lắng về hiệu năng trong quá trình sử dụng. 

Cho đến hiện nay trên thị trường có 2 phiên bản phổ biến nhất của dòng vi xử lý này là Intel Pentium Silver và Intel Pentium Gold. Nếu chip của phiên bản Pentium Silver hướng đến mục tiêu là các thiết bị điện tử có mức tiêu thụ điện thấp thì Pentium Gold lại chủ yếu phục vụ cho các thiết bị sở hữu cấu hình tầm trung. 

Dòng CPU Intel Pentium phổ biến trên thị trường

Mua CPU Pentium chính hãng tại Phong Vũ

Với nhiều chương trình khuyến mãi cùng chính sách quyền lợi minh bạch dành cho khách hàng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn các dịch vụ, sản phẩm tại Phong Vũ. Chương trình trải nghiệm thực tế với thông tin sản phẩm được đội ngũ tư vấn viên tận tâm sẽ giúp khách hàng biết được những thông tin cần thiết từ đó chọn lựa được những thiết bị điện tử phù hợp. 

CPU Pentium chính hãng 100% được Phong Vũ cam kết với mức giá ưu đãi nhất cùng chương trình bảo hành dài hạn. Đảm bảo mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ sản phẩm cho đến dịch vụ tại các cửa hàng Phong Vũ trên toàn quốc. Ngoài ra, Phong Vũ còn kinh doanh các dòng CPU như: CPU Intel core i3, CPU Intel core i5CPU Intel Core i7, CPU Intel Core i9...mang đến nhiều sự lựa chọn cho bạn tham khảo.

Mua CPU Pentium chính hãng, nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Phong Vũ
Mua CPU Pentium chính hãng, nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Phong Vũ

Đừng quên ghé ngay các showroom Phong Vũ có mặt trên toàn quốc để nhận thật nhiều những ưu đãi siêu to. Với các đơn hàng đặt qua website sẽ được miễn phí vận chuyển với những mức giá hết sức hấp dẫn cùng chương trình bảo hành kéo dài đến 36 tháng. 

Thông tin liên hệ:  

Hệ thống Showroom: Hiện nay, Phong Vũ đã sở hữu một hệ thống hơn 40 showroom nhằm tiện phục vụ giúp khách hàng có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất trên toàn quốc. 

Hotline CSKH: 1800 68 65

Hotline mua hàng: 1800 68 67